Video: "Cân đẩu vân" trên Đại Tây Dương bằng ván bay phản lực

VietTimes -- Nhà phát minh người Pháp  thực hiện màn bay vút lên trên mặt biển Đại Tây Dương ở độ cao 50 m trong gần 7 phút trên chiếc ván trượt phản lực trang bị 4 động cơ turbo Flyboard Air do chính công ty của ông sản xuất.

Flyboard Air có khả năng bay độc lập đến 10 phút,  đạt tới độ cao gần 3 km, với tốc độ tối đa 150 km/h.
Flyboard Air có khả năng bay độc lập đến 10 phút, đạt tới độ cao gần 3 km, với tốc độ tối đa 150 km/h.

Franky Zapata cho biết, chiếc ván tự cân bằng theo cách tương tự như máy bay không người lái. Theo thông tin từ DailyMail, khác với sản phẩm đầu tiên của hãng là Flyboard, vốn dựa vào sức nước để đưa người dùng lên không trung, Flyboard Air có khả năng bay độc lập đến 10 phút, do được trang bị động cơ phản lực. Công ty đã cho biết nó có thể đạt tới độ cao gần 3 km, với tốc độ tối đa 150 km/h. 

“Đó là một cảm giác tuyệt vời”, Zapata chia sẻ sau khi hoàn thành chuyến bay với Flyboard Air. “Tôi dang cánh tay của mình ra vì nó giúp tôi kiểm soát chuyển động, nhưng khi bạn mở bàn tay của bạn và cảm thấy gió đi qua, không có gì dưới chân,...thật khó để diễn tả..."

Zapata cho biết anh phải mất 4 năm để phát triển Flyboard Air, bao gồm cả sự ra đời của các thuật toán giúp kiểm soát hoạt động các tua-bin. Flyboard Air được trang bị 4 tua-bin 250 mã lực, sử dụng nhiên liệu Jet A1 vốn dành cho máy bay phản lực. Người lái sử dụng một tay cầm để điều khiển thiết bị bay của mình.  

sản phẩm này chưa được bán chính thức ngay cả ở thị trường Anh và Mỹ nên thông tin về giá vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiện, phiên bản Flyboards đã được bán ra trên toàn thế giới với giá từ 2.675 USD đến 12.000 USD và có thể thuê tại nhiều trung tâm khác nhau ở Mỹ và Anh.