Video: Cận cảnh súng phóng lựu RPG 18 thời Xô viết xuyên qua xe thiết giáp có bảo vệ

VietTimes -- Súng chống tăng cá nhân sử dụng một lần RPG-18 là đạn chống tăng hiệu ứng nổ lõm 64 mm PG-18 HEAT gắn trên một tên lửa đẩy trong ống phóng container,  có khả năng tấn công bất kỳ mục tiêu trong phạm vi 200 mét.
Video: Cận cảnh súng phóng lựu RPG 18 thời Xô viết xuyên qua xe thiết giáp có bảo vệ

Chiếc xe thiết giáp thử nghiệm, được gắn thêm lưới chấn song thép chắn ngăn chặn đạn chống tăng hiệu ứng nổ lõm. Để thử nghiệm, các kỹ sư không sử dụng các loại đạn có khả năng xuyên giáp lớn mà chỉ sử dụng súng chống tăng cá nhân RPG - 18 Mukha, được coi là loại vũ khí có sức xuyên giáp thấp hơn cả đạn chống tăng cải tiến RPG -7.

Đầu đạn PG-18 tự hủy 6 giây sau khi phóng, do đó súng phóng lựu cá nhân có giới hạn nhất định về phạm vi sử dụng, sẽ không có hiệu quả nếu vị trí mục tiêu vượt quá 200 mét.

 

RPG-18 có khả năng xuyên thủng 375 mm giáp thép. Hiệu suất xuyên giáp giảm đi đáng kể khi sử dụng RPG-18 tấn công các mục tiêu bảo vệ bằng giáp phản ứng nổ hoặc giáp composite.

Không giống như các anh em cùng dòng RPG nổi tiếng khác,  RPG-18 được trang bị cho chiến sĩ bộ binh, đặc nhiệm. Súng sử dụng một lần.

TTB