Video: Apple Store ở Mỹ liên tục bị cướp iPhone, iPad

Sau nhà băng và tiệm trang sức, Apple Store đang là điểm đến ưa thích của các băng cướp ở Mỹ, dù kết cục buồn khá giống nhau.
Toán cướp mặc áo trùm đầu xông vào Apple Store ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: CBS.
Toán cướp mặc áo trùm đầu xông vào Apple Store ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: CBS.

Liên tiếp trong những ngày qua, Apple Store tại Mỹ bị các băng cướp ghé thăm. Đêm 25/11, camera an ninh tại một cửa hàng ở San Francisco ghi lại cảnh nhiều người che kín mặt xông vào cửa hàng Apple, nhanh chóng lấy đi số iPhone, iPad đang trưng bày và lên xe tẩu thoát.

Trong lúc băng cướp đang hành sự, nhân viên của Apple Store vẫn bình tĩnh hướng dẫn khách hàng vào bên trong, tránh xa khu vực bị cướp để đảm bảo an toàn. Cảnh sát khu vực đã kiểm tra camera và lên danh sách những kẻ tình nghi. 

Ngày 4/12, một vụ cướp táo tợn khác cũng xảy ra ở Apple Store ở Palo Alto, thuộc bang California. Một nhóm khoảng 10 người đã lái xe húc thẳng vào cửa tiệm, sau đó lấy đi rất nhiều mặt hàng công nghệ và tẩu thoát. 

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, cảnh sát địa phương đã lần ra được manh mối và tóm bốn nghi phạm, trong đó có hai thiếu niên 16 và 17 tuổi. Hai người còn lại cũng vừa qua tuổi vị thành niên. Chiếc Hyundai Sonata đời 2013 do nhóm cướp này thuê đã bị vứt bỏ lại gần hiện trường.

Cuối tháng 10, một nhóm cướp gồm 7 người cả nam lẫn nữ đã xông vào cửa hàng của Apple ở Natick thuộc bang Massachusetts, Mỹ và lấy đi 19 chiếc iPhone với tổng giá trị 13.000 USD, sau đó nhanh chóng lẩn vào đám đông để tẩu thoát. Sự việc xảy ra chỉ trong 90 giây. Camera an ninh chất lượng kém của cửa hàng đã không thể ghi nhận rõ chân tướng của những kẻ này. 

Tuy cảnh sát Mỹ vẫn chưa bắt được "trọn ổ" các băng cướp Apple Store, nhưng ngay cả khi cướp máy thành công, những chiếc iPhone và iPad trưng bày ở cửa hàng đều có cơ chế tự khoá, biến thiết bị thành "cục chặn giấy" nếu bị mang ra khỏi cửa hàng. Không nhiều nhóm cướp biết được điều này, nên những vụ "đột kích" vào Apple Store vẫn diễn ra đều đặn ở Mỹ. 

Trong khi đó, Apple Store ở Anh và Canada đã gỡ hết các dây cáp bảo vệ khỏi những chiếc iPhone, iPad trưng bày, nhằm giúp người dùng trải nghiệm thoải mái hơn. Nếu máy bị "chôm", chuông báo động sẽ reo lên và phần mềm bên trong iPhone, iPad tự động vô hiệu hóa thiết bị.

Theo Zing