Vì tình yêu Đà Nẵng, đại gia “Dũng Lò vôi” xin đầu tư nghìn tỷ để biến nước bẩn thành nước sạch

VietTimes -- Sáng 1/3, phát biểu trong khuôn khổ sự kiện "Tọa đàm mùa Xuân 2019" do Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi), Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam đã "xin" đầu tư nghìn tỷ đồng vào Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Uy Dũng-Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam đã có phát biểu bất ngờ khi muốn đầu tư nghìn tỷ đồng vào lĩnh vực xử lý môi trường ở Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Uy Dũng-Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam đã có phát biểu bất ngờ khi muốn đầu tư nghìn tỷ đồng vào lĩnh vực xử lý môi trường ở Đà Nẵng.

Ông Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam cho biết, trong thời gian tới tập đoàn này sẽ mở rộng đầu tư trên cả nước với số tiền lên đến 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, "tình yêu đối với Đà Nẵng", vị chủ tịch này hứa "sẽ giành phần lớn số tiền này để đầu tư vào Đà Nẵng trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường" theo đúng định hướng Đà Nẵng đặt ra là trở thành “Thành phố môi trường” trong tương lai.

"Cách đây 40 năm, tôi cũng đã có mặt ở Đà Nẵng với vị trí là anh bộ đội, khi tham gia quân ngũ thuộc Quân khu 5, đóng quân tại Đà Nẵng. Còn lúc này, tôi có mặt tại Đà Nẵng là để tham gia cùng thành phố tìm các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài Bình Dương, Đà Nẵng là nơi thứ hai tôi sẽ đầu tư. Tôi yêu mến những vẻ đẹp thiên nhiên, con người Đà Nẵng và tôi trân trọng những định hướng mang tầm chiến lược của lãnh đạo TP. Đà Nẵng. Đặc biệt là mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố môi trường mà Đà Nẵng đang theo đuổi”- ông Dũng nói.

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, sau khi tiến hành nghiên cứu thực tế, xem xét các vấn đề xử lý môi trường tại Đà Nẵng, Đại Nam quan tâm đến việc đầu tư, xử lý ô nhiễm nước thải ven các bãi biển Đà Nẵng vốn gây nhức nhối cho chính quyền trong thời gian vừa qua.

"Qua quá trình nghiên cứu, tôi đã cùng đội ngũ kỹ thuật tìm ra được giải pháp giữ gìn nguồn nước bằng phương pháp xử lí vi sinh. Chúng tôi đã thử nghiệm đầu tiên tại Bình Dương, nếu được chính quyền thành phố chấp thuận chúng tôi sẽ thực hiện việc xây dựng nhà máy xử lí nước thải bằng vi sinh. Tôi sẽ đầu tư 10.000 tỷ đồng trên cả nước và phần lớn sẽ dành cho Đà Nẵng. Tôi có tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những công trình, dự án mang tính đại chúng lâu dài, bền vững, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Vì vậy tôi quyết định đầu tư vào Đà Nẵng với mục đích giữ gìn nguồn tài nguyên nước"- ông Huỳnh Uy Dũng nói.

Cũng theo ông Huỳnh Uy Dũng, nếu được đầu tư, Tập đoàn Đại Nam sẽ xây dựng hệ thống bể bơi nước ngọt ven biển, trên cơ sở nước thải được xử lý, làm sạch và phục vụ trở lại cho cộng đồng bằng công nghệ vi sinh mà Tập đoàn này nghiên cứu phát triển thành công.

Ông "Dũng Lò vôi" muốn đầu tư xử lý tình trạng ô nhiễm xả thải tại khu vực bãi biển Đà Nẵng
Ông "Dũng Lò vôi" muốn đầu tư xử lý tình trạng ô nhiễm xả thải tại khu vực bãi biển Đà Nẵng

“Tôi đi khảo sát Đà Nẵng có một số hồ bị ô nhiễm, nếu triển khai công nghệ của chúng tôi, đảm bảo tất cả các hồ ở Đà Nẵng sẽ có nước sạch, nhập cá Koi ở Nhật về thả xuống đều sống được. Hôm qua tôi cũng đi khảo sát một số cửa xả ven biển. Tôi đảm bảo dự án của mình sẽ tái tạo tất cả nước thải công nghiệp, sinh hoạt thành nước sạch, có thể sinh hoạt được. Người dân ra tắm biển sẽ không bị hôi thối, mẩn ngữa. Tại các cửa xả này sẽ lọc nước thải thành nước sạch đưa vào các hồ chứa, người dân tắm biển xong sẽ có nước ngọt tắm rửa lại”- ông Dũng tuyên bố.

Ghi nhận tâm huyết của doanh nhân này, Bí thư Thành Đà Nẵng cho biết sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn Đại Nam đầu tư, giải quyết các vấn đề môi trường đang tồn tại, nhất là môi trường ven biển tại Đà Nẵng.