Vì sao tương lai của TV là QLED?

Giới công nghệ dự đoán: TV QLED là một sản phẩm mang tính chất trỗi dậy mạnh mẽ và toàn diện để củng cố vị thế dẫn đầu của Samsung trên đấu trường công nghệ quốc tế, đồng thời là nhân tố dẫn đầu TV thông minh cao cấp của tương lai.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, nhiều người thường dành sự quan tâm hơn cả cho thị trường và lĩnh vực smartphone và máy tính. Tuy nhiên, vẫn còn đó một phát minh có lịch sử đáng tự hào hơn, mà vẫn đã, đang và sẽ luôn không ngừng cải tiến vượt trội để thỏa mãn nhu cầu người dùng toàn cầu, luôn giành được vị thế và vai trò nhất định không thể lay chuyển trong cuộc sống - TV.

Những tưởng nền tảng thiết bị trên thị trường này sẽ nhận được ít sự quan tâm hơn là smartphone, thế nhưng thực ra TV lại đang nắm trong tay tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhờ vào một bước tiến hoàn toàn mới, vượt trên mọi đối thủ đến từ nhà sản xuất công nghệ Samsung.

Nền tảng công nghệ ưu việt dẫn đầu

QLED là viết tắt của cụm từ Quantum Dot LED TV trong đó Quantum Dot là công nghệ chấm lượng tử, là công nghệ hình ảnh tiến bộ nhất, hứa hẹn sẽ tiếp tục là “át chủ bài” giúp Samsung dẫn đầu ngành hàng Hiển thị hình ảnh toàn cầu. Các chấm lượng tử có kích thước rất nhỏ chỉ từ 2 đến 10 Nanô mét (1 nano mét bằng 1 phần tỷ mét), phản chiếu ánh sáng với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo kích thước từng hạt. Mặc dù có kích thước rất nhỏ nhưng các chấm lượng tử này lại đóng góp công sức không hề nhỏ góp phần cải thiện công nghệ hình ảnh hiện tại. Công nghệ này cho dải màu rộng hơn, hiển thị nhiều màu sắc hơn đồng thời cũng mang lại độ sắc nét và độ sáng cao hơn, hầu như không có hiện tượng vỡ và cắt nét hình.

Năm nay, với việc thay lõi và lớp phủ bằng kim loại cho các chấm lượng tử, Quantum do sẽ càng phát huy chất lượng hiển thị, giúp TV QLED đáp ứng hầu như tất cả các tiêu chuẩn chính về chất lượng hình ảnh, bao gồm dải màu, độ sáng và độ tương phản và góc nhìn. Sau 3 năm không ngừng đầu tư và phát triển, những gì Samsung làm được ở dòng TV QLED cùng Quantum dot chắc chắn sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn.

Thuyết phục người dùng, khuất phục đối thủ

Samsung thực sự đã và đang làm nên một kỳ tích khi liên tục dẫn đầu không chỉ ở xu hướng smartphone như Galaxy S8 vừa ra mắt, mà còn cả công nghệ TV nữa, khi mà QLED đích thị là mũi nhọn bứt phá ra khỏi khuôn khổ LCD và OLED đang thống trị hiện nay, tiến lên nắm giữ ngôi đầu danh giá. Và cũng không khó hiểu khi IBT Times (Anh), Techcircle (Singapore) đã dành những từ đẹp nhất để nhận định TV QLED là bằng chứng cho "Best picture quality ever", dẫn đầu mọi xu thế.

Trước hết, TV QLED sở hữu khả năng tái tạo, hiển thị màu sắc tuyệt vời. Đây là nhân tố đóng vai trò quyết định trong việc tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh 4K và HDR đỉnh cao hiện nay, và cũng chính là thành tích kinh ngạc mà chỉ duy nhất Samsung làm được với 100% dải màu sắc đều nằm trong tầm hiển thị của màn hình.

Thêm vào đó, TV Samsung QLED với công nghệ chấm lượng tử đã được chứng nhận và vinh danh là TV đầu tiên trên thế giới đạt tiêu chuẩn cao cấp cho 100% sắc thái màu hiển thị do UHD Alliance trao tặng. Điều này đồng nghĩa với việc mọi màu sắc hiện lên sẽ đều có độ mô phỏng chính xác tuyệt đối như thật, theo đúng ý người dùng về cả gam màu và độ sáng.

Bên cạnh đó, mọi khía cạnh liên quan mật thiết đến HDR cũng được tối ưu hóa, đặc biệt là thang đo nit - dải cường độ ánh sáng phát ra của hình ảnh tương phản rộng (HDR) mà mắt người có thể thu nhận được. Tiêu chuẩn dành cho một chiếc TV đạt chất lượng 4K HDR là 1000 nit, vì nếu không đủ khả năng chạm tới con số đó thì nội dung truyền tải hiển thị sẽ không thể đem lại trải nghiệm như mong muốn.

Tuy vậy, vượt trên cả mong đợi của người dùng, Samsung đã nâng mức độ sáng của TV QLED lên một cách ấn tượng, chạm mức 1500 - 2000 nit - cao hơn từ 50% đến 100% so với thành tích chung. Đây cũng là độ sáng tối ưu tương thích với mắt người. Độ sáng càng tương thích với mắt người thì chất lượng hiển thị các nội dung HDR trên TV càng tuyệt vời.

Cuối cùng, tỷ lệ tương phản ánh sáng cũng được đánh giá là điểm mạnh dẫn đầu làm nên danh tiếng của thế hệ TV Samsung QLED, với bộ chỉnh 32 sắc thái độ sáng đa dạng với chức năng tự động tùy biến theo khối màu, từ đó giúp các màu trầm hay sáng mạnh đều được hiện lên đúng như thực tế. Đây là nhân tố chủ chốt trong việc đảm bảo chất lượng chính xác của hình ảnh đều được tiếp nhận toàn diện tới mắt mỗi người khác nhau, tất nhiên là tương thích với mọi không gian từ ngoài trời cho tới trong nhà dù cho điều kiện ánh sáng thất thường.

Giảm thiểu tối đa khoảng cách từ TV tới tường - đó chính là điều mà chỉ TV Samsung QLED làm được

Nếu một khách hàng khó tính đang tìm kiếm sản phẩm TV chứa đựng đủ cả về chất lượng công nghệ và cả ngoại hình, giao diện bên ngoài thì có lẽ TV Samsung QLED chính là lựa chọn xứng đáng nhất. Dave Das, phó chủ tịch marketing thương mại của Samsung đã khẳng định họ đang mang lại một tiêu chuẩn thiết kế toàn diện nhất cho TV, "giải quyết mọi vấn đề khó chịu" bằng thiết kế Tối ưu không gian với giá treo ẩn, giúp giảm thiểu tối đa khoảng cách giữa TV QLED đến tường.

Áp sát như vậy nhưng góc nhìn TV có thể điều chỉnh linh hoạt tới 15 độ cho phù hợp với vị trí và hoàn cảnh. TV của bạn sẽ trở nên gần như đồng điệu với không gian khi có thể áp lên tường đồng nhất dễ dàng, đồng thời dây cáp quang siêu mỏng sẽ loại bỏ khung cảnh khá ức chế do dây kết nối lằng nhằng ở gần TV.

Chỉ bằng một sợi cáp quang mỏng giấu trong chân đế, bạn có thể thay thế cho toàn bộ các cổng cắm kết nối rối rắm thường xuất hiện ở phía sau TV. Không chỉ vậy, ngay cả khi TV được treo trên tường, người xem cũng gần như không thể nhận ra sợi cáp nối ra ngoài, để đảm bảo tối đa hóa yếu tố thẩm mỹ.

Cuối cùng, giao diện tương tác SmartHub với nhiều ứng dụng, dịch vụ giải trí thoải mái tích hợp đi kèm như "Âm nhạc", "Thể thao"... cũng không thành vấn đề.

Tóm lại, những khía cạnh trên đã và đang mở ra một tương lai mới cho thị trường TV mang tên QLED, đồng thời củng cố ngôi vị của Samsung trên trường quốc tế. Thế hệ TV QLED của Samsung đã nhận được hơn 20 giải thưởng danh giá bao gồm 4 tiêu chí CES Innovation Awards, Editor's Choice Award từ Reviewed.com, Best of CES bởi Ubergizmo và CES Top Picks do HD Guru bầu chọn. Hơn nữa, thiết kế Lifestyle TV ứng dụng trên TV QLED cũng nổi lên với danh hiệu Best of Innovation Award từ CTA và Editor's Choice Award từ Popular Mechanic.

Theo Tri thức trẻ

http://genk.vn/vi-sao-tuong-lai-cua-tv-la-qled-20170414175110669.chn