Vì sao Obama tháo nhẫn trước khi bắt tay người dân Hà Nội? hãy coi đó là thói quen đặc biệt!

VietTimes -- Có thể đây chỉ là một thói quen của nhà lãnh đạo Mỹ, người dùng mạng xã hội cũng không nên suy diễn hay cố tình hiểu sai, nghe sai từ các thông tin tràn lan trên mạng. Hãy coi đó là thói quen của ông Obama giống như một số người vẫn thường lau tay vào quần áo trước khi chuẩn bị bắt tay ai đó.
Hình ảnh từ video cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ đang cởi nhẫn bỏ túi trước khi bắt tay thêm với người dân Việt Nam.
Hình ảnh từ video cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ đang cởi nhẫn bỏ túi trước khi bắt tay thêm với người dân Việt Nam.

Theo Vietnamplus, tối 23/5, sau khi rời khỏi một quán bún chả ở phố Lê Văn Hưu, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã thân thiện bắt tay người dân thủ đô. Nhưng trước đó, ông đã tháo chiếc nhẫn cưới đang đeo.

Ông chủ Nhà Trắng thưởng thức món bún chả ở Hà Nội.
Ông chủ Nhà Trắng nhâm nhi chai bia, thưởng thức món bún chả ở Hà Nội.

Báo Vietnamplus cho biết, hành động này của Obama đã khiến cộng đồng mạng băn khoăn tìm câu trả lời.  Nhưng đây không phải là lần đầu tiên ông làm vậy.

Bản tin của trang báo dẫn lại sự kiện hồi tháng 3 năm nay, khi tới thăm Argentina và ghé qua một trung tâm nghệ thuật ở Buenos Aires để gặp gỡ nhiều thanh thiếu niên bản địa ở đây, Obama cũng đã tháo nhẫn. 

Hình ảnh được ghi lại cho thấy trong lúc bắt tay với người dân Argentina, ông đã tháo chiếc nhẫn cưới rồi đút vào túi. 

Ông Obama vui vẻ, hòa đồng với người dân thủ đô Hà Nội.
Ông Obama vui vẻ, hòa đồng với người dân thủ đô Hà Nội.

Ngay lập tức, cựu nghị sĩ Buenos Aires, ông Alberto de Fazio, đã tải đoạn video lên tài khoản Twitter cá nhân, cùng những bình luận chỉ trích rằng có phải ông Obama sợ bị ai đó “thó” mất chiếc nhẫn của mình. 

Nhiều cư dân mạng Argentina khác cũng có chung suy nghĩ như vậy. Nhưng Tổng thống Obama vốn không phải là người luôn đeo nhẫn cưới trên tay nên việc ông tháo nhẫn có thể chỉ là một thói quen. 

Hồi tháng 8/2015, báo chí Mỹ loan tin ông đã không đeo nhẫn cưới vài lần sau một chuyến đi tới châu Phi. Còn trong tháng 3 năm ngoái, ông đã có cả tuần liền không mang nhẫn trên tay.

Phóng viên của hãng thông tấn Mỹ AP cũng đã nhiều lần chụp được cảnh Obama không đeo nhẫn, như khi chơi golf trong dịp sinh nhật vào năm ngoái hay lúc ký một quyết định cấp vốn xây xa lộ.

Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama sẽ ở thăm Việt Nam đến hết ngày 25/5/2016.
Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama sẽ ở thăm Việt Nam đến hết ngày 25/5/2016.

Có thể đây chỉ là một thói quen của nhà lãnh đạo Mỹ, người dùng mạng xã hội cũng không nên suy diễn hay cố tình hiểu sai, nghe sai từ các thông tin tràn lan trên mạng.

Nếu ai đó cho rằng ông Obama tháo nhẫn vì sợ bị mất khi bắt tay người khác thì e rằng sự tưởng tượng đó hơi quá phức tạp hóa vấn đề, trên thực tế rất khó để có thể lấy nhẫn từ tay người khác khi họ đang đeo.

Theo một kịch bản khó tưởng tượng khác, nếu ông Obama cảnh giác sợ mất nhẫn thì điều đó cũng là phản ứng cảnh giác không thừa, rất bình thường.

Hãy coi đó là thói quen của ông Obama giống như một số người vẫn thường lau tay vào quần áo trước khi chuẩn bị bắt tay ai đó - PV.