Vì sao Apple không nhiệt tình với ngày hội giảm giá Black Friday?

VietTimes – Nhân dịp ngày hội giảm giá Black Friday ở Mỹ, Apple cũng đã công bố chương trình “shopping event” kéo dài 4 ngày từ thứ Sáu (23/11) đến thứ Hai (26/11). Nhưng dường như người khổng lồ công nghệ không mặn mà gì với dịp Black Friday này bởi Táo khuyết chỉ cung cấp thẻ quà tặng cho các sản phẩm lỗi mốt với mức giảm không nhiều.
Sản phẩm của Apple không được giảm giá nhiều trong dịp Black Friday (ảnh: YouTube)
Sản phẩm của Apple không được giảm giá nhiều trong dịp Black Friday (ảnh: YouTube)

Sự kiện “shopping event” hiện đang được Apple thực hiện tại Mỹ trong 4 ngày. Nhưng nếu bạn hy vọng Apple giảm giá các sản phẩm mới nhất của mình như iPhone XS hay Macbook Air 2018, bạn sẽ phải thất vọng.

Chương trình hưởng ứng ngày Black Friday của Apple chỉ là những tấm thẻ quà tặng dành cho một số sản phẩm nhất định.

Đây là danh sách các thẻ quà tặng mà Apple tung ra dịp này. Với thẻ quà tặng, người dùng sẽ được trừ một số tiền tương ứng khi mua sản phẩm:

-  Apple TV: trừ 25 USD

-  iPhone: trừ 50 USD

-  Đồng hồ Apple: trừ 50 USD

-  Tai nghe Beats: trừ 50 USD

-  HomePod: trừ 50 USD

-  iPad: trừ 100 USD   

-         Mac: trừ 200 USD

Một điểm đáng chú ý là thẻ quà tặng này chỉ áp dụng cho một số sản phẩm đời cũ. Chẳng hạn thẻ giảm 50 USD iPhone chỉ áp dụng cho iPhone 7 và 8. Thẻ quà tặng này không áp dụng với iPad Pro 2018, cũng như không có hiệu lực với Apple Watch thế hệ 4.

Đối với thẻ quà tặng dùng cho Apple TV, bạn sẽ được trừ tiền khi mua Apple TV thường và Apple TV 4K. Bạn cũng có thể dùng thẻ này để mua các dòng tai nghe Beats như Studio 3 Wireless, Solo 3 Wireless và PowerBeats3. Một số mẫu Macbook Air, iMac và iMac Pro cũng được áp dụng thẻ giảm giá.  

Nếu bạn mong chờ Apple giảm giá Mac Mini đời mới nhất, hoặc iPhone XR, XS thì bạn sẽ thất vọng, bởi Apple không mặn mà với Black Friday.

Vì sao Apple không thiết tha với Black Friday?

Apple không thiết tha với Black Friday, bởi vì hãng không cần thiết phải làm như vậy. Apple là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới. Người dùng mua các sản phẩm của hãng bất kể thời gian trong năm. Nhiều người coi iPhone và Apple Watch như là những sản phẩm tốt nhất và trả tiền để sở hữu từ năm này qua năm khác, thậm chí không cần hãng phải giảm giá.

Bạn có thể bực bội vì mức giảm không đáng kể của sản phẩm Apple vào dịp Black Friday, nhưng bạn nên nhớ Apple chưa bao giờ cần đến những dịp khuyến mãi như thế này.