Vì sao 492/500 nhân viên công ty này chọn iPhone thay vì Android?

492 nhân viên trong một công ty đã chọn iPhone, chỉ 8 người dùng Android với lý do khiến dân công nghệ không khỏi bất ngờ.

Một thành viên trên diễn đàn Reddit vừa thu thập ý kiến các đồng nghiệp của mình về nguyên nhân vì sao lại chọn iPhone thay vì điện thoại Android và đăng lên cho mọi người xem.

Cụ thể, thành viên có nick là “Jackharvest” đầu tuần này đã đăng một bài viết vào chuyên mục Android trên diễn đàn nổi tiếng Reddit. Anh chàng là nhân viên IT trong một công ty giấu tên.

Kết quả là trong số 500 nhân viên công ty, chỉ 8 người sử dụng điện thoại Android, 492 người còn lại đã chọn iPhone.

Có nhiều lý do khiến người dùng phân vân giữa iPhone và điện thoại Android. Ảnh: iMore.

Nhóm kỹ thuật của “Jackharvest” bất ngờ với con số này nên quyết định tìm câu trả lời bằng cách làm cuộc thăm dò ý kiến tất cả nhân viên về lý do chọn iPhone thay vì smartphone Android. Kết quả đưa ra cho thấy, hơn một nửa số người dùng iPhone tại công ty của anh có cùng đáp án.

Liệu đó có phải vì iPhone vượt trội hơn so với di động Android về hiệu năng, thiết kế hay tính dễ sử dụng, dễ nâng cấp phần mềm?

Không, lý do họ mua iPhone vì không muốn bị kỳ thị là ““green bubbles” (bong bóng xanh lá cây). Trên thực tế, ứng dụng trò chuyện iMessage sẽ hiển thị các đoạn hội thoại giữa những người dùng iPhone ở dạng “bong bóng xanh dương”. Tuy nhiên, nếu một ai đó nhắn tin SMS tới bằng điện thoại Android, thì ứng dụng sẽ hiển thị bằng “bong bóng xanh lá cây”.

Nói cách khác, iMessage là lý do chính khiến phần lớn nhân viên trong công ty của “Jackharvest” mua iPhone thay vì Android. Họ yêu mến sản phẩm Táo khuyết vì một dịch vụ duy nhất nào đó.

iPhone có nhiều dịch vụ “cây nhà lá vườn” ấn tượng. Ảnh: BGR.

Các thành viên trên diễn đàn Reddit nhanh chóng phản hồi về bài viết. Đa phần họ cho rằng, tâm lý sử dụng iPhone chỉ vì iMessages chắc chỉ xảy ra ở Mỹ.

Ý kiến này có vẻ đúng, bởi dù ứng dụng nhắn tin đa nền tảng bên thứ 3 rất phổ biến tại xứ sở cờ hoa, nhưng SMS và iMessage vẫn được sử dụng rộng rãi.

Các thị trường khác lại không như vậy. SMS gần như bị bỏ quên vì sự phổ biến của những ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Facebook Messager, Telegram và vô số cái tên khác.

Dẫu vậy, Mỹ vẫn là thị trường smartphone hàng đầu thế giới, nên việc “bong bóng xanh lá” trở thành lý do ảnh hưởng tới quyết định mua điện thoại quả thật khó hiểu. Nên nhớ rằng, Google vẫn còn loay hoay trong nỗ lực tạo ra dịch vụ nhắn tin tương tự cho Android.

Theo Zing

http://news.zing.vn/vi-sao-492-500-nhan-vien-cong-ty-nay-chon-iphone-thay-vi-android-post952367.html