Ví MoMo trao 225 triệu đồng từ “Điều nhỏ bé vĩ đại” cho sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội

VietTimes -- Đây là số tiền quyên góp đợt 1 nhằm tri ân Trường Đại học Y Hà Nội đã đưa trên 100 sinh viên và cán bộ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 với các hành khách đến từ châu Âu, vương quốc Anh và Mỹ tại sân bay Nội Bài trong thời gian qua.
Toàn bộ số tiền này sẽ được trường sử dụng vào việc ủng hộ trực tiếp cho các Sinh viên tham gia chống dịch COVID-19.
Toàn bộ số tiền này sẽ được trường sử dụng vào việc ủng hộ trực tiếp cho các Sinh viên tham gia chống dịch COVID-19.

Số tiền quyên góp được Ví điện tử MoMo quy đổi dựa trên số lượng Heo Vàng quyên góp từ cộng đồng người dùng Ví cho “Điều nhỏ bé vĩ đại” - chiến dịch kêu gọi đồng lòng chung tay chống dịch COVID-19. Cụ thể, để có được 1 Heo Vàng quyên góp, mỗi người dùng Ví MoMo đã hoàn thành việc đi bộ 4.000 bước mỗi ngày. Dựa trên số Heo Vàng người dùng quyên góp Ví MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt tương đương.

Từ ngày 18/3, Trường Đại học Y Hà Nội đã cử hơn 100 sinh viên và cán bộ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội) lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 cho các hành khách đến từ Anh, Mỹ và châu Âu tại sân bay Nội Bài.

GS.TS.Tạ Thành Văn -  Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội - đã gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người dùng hảo tâm nói chung và Ví MoMo nói riêng. Theo GS. Văn, Trường Đại học Y Hà Nội coi việc cùng Chính phủ và ngành y tế chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của thầy và trò.

“Vừa qua nhà trường có 30 cán bộ và hơn 100 em sinh viên năm cuối tình nguyện tham gia chống dịch. Các cán bộ và sinh viên làm các nhiệm vụ: lấy mẫu xét nghiệm, thống kê số liệu,... để hỗ trợ cho CDC Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trước khi nhận nhiệm vụ, các cán bộ và sinh viên đều được trang bị kiến thức về dịch COVID-19 rất đầy đủ, để có thể bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đến thời điểm này, toàn bộ các cán bộ và sinh viên tham gia chống dịch vẫn bình an” - GS.Văn nói.

Theo GS. Văn, hiện các cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội vẫn tiếp tục bám trụ tại các bệnh viện, sân bay, khu cách ly... để hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ. “Trong thời gian qua, nhà trường đã nhận được sự quan tâm đóng góp của các nhà hảo tâm và chúng tôi cũng đã gửi trực tiếp đến các em sinh viên, các cán bộ tham gia chống dịch. Trường Đại học Y Hà Nội là một nơi xứng đáng với sự tin tưởng của người dùng Ví MoMo và chúng tôi cam kết số tiền này sẽ được sử dụng đúng mục đích”, GS. Văn chia sẻ.

Trước đó, Ví MoMo đại diện người dùng trao 1 tỷ đồng ủng hộ lực lượng y tế chống dịch Covid-19. Đây là số tiền đóng góp của cộng đồng người dùng Ví MoMo cho “Điều nhỏ bé vĩ đại” - chiến dịch kêu gọi đồng lòng chung tay chống dịch COVID-19.

Chính thức khởi động từ ngày 8/4/2020, đến nay chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” đã có có hơn nửa triệu lượt quyên góp cả tiền mặt và Heo Vàng. Cụ thể, Ví MoMo đã quyên góp được hơn 1,4 tỷ đồng với hơn 89 nghìn lượt quyên góp; hơn 1,55 triệu Heo Vàng với hơn 447 nghìn lượt quyên góp. Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” kéo dài đến hết tháng 5/2020.