Vén màn bí mật quảng cáo “Chụp bởi iPhone”

VietTimes – Chắc hẳn nhiều lần bạn tự hỏi tại sao những bức ảnh mình chụp bằng iPhone hay điện thoại lại không đẹp như quảng cáo. Lý do không phải tại điện thoại của bạn, càng không phải do bạn.
Một hình ảnh hay đoạn phim thương mại có dòng chữ "Chụp/Quay bởi điện thoại" thường được thực hiện với các loại thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp như thế này
Một hình ảnh hay đoạn phim thương mại có dòng chữ "Chụp/Quay bởi điện thoại" thường được thực hiện với các loại thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp như thế này

Những bức ảnh hay những đoạn phim quảng cáo của các hãng điện thoại như Apple chẳng hạn thường có chất lượng rất cao và được gắn dòng chữ “Chụp bởi iPhone” hay “Chụp bởi điện-thoại-nào-đó”. Về mặt kỹ thuật, thì đúng chúng được chụp bởi điện thoại.

Nhưng điều đó không có nghĩa là nếu bạn mua cùng chiếc điện thoại đó, bạn sẽ có được những bức ảnh tương tự - sau mỗi đoạn phim hay hình ảnh quảng cáo, Apple thường đề một dòng chữ nhỏ “Có sử dụng thêm công cụ và phần mềm bổ sung”.

Vén màn bí mật quảng cáo “Chụp bởi iPhone” ảnh 1
Trong đoạn phim dài khoảng 7 phút dưới đây, Marques Brownlee phân tích rõ bí mật ẩn chứa đằng sau những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp bởi điện thoại di động trong những màn quảng cáo hoành tráng của các hãng điện thoại.

Bạn cũng đừng nên quá vội thất vọng khi bí mật này được hé lộ. Trái lại, đây là điều hết sức thú vị - trước tiên, điện thoại của bạn có khả năng chụp rất tốt và tiếp theo, với một chút công cụ hỗ trợ và khả năng sáng tạo của bản thân, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những tác phẩm hết sức chuyên nghiệp mà không cần sử dụng máy ảnh hay máy quay phim chuyên dụng đắt tiền.