Vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách

Để đảm bảo mũ bảo hiểm có thể sử dụng trong thời gian dài đòi hỏi người dùng phải biết vệ sinh và bảo quản đúng cách. Bởi việc giữ cho mũ bảo hiểm luôn sạch sẽ không tạo cảm giác mũ trông như mới mà còn vô cùng quan trọng với mái tóc và da đầu của người dùng. Vậy làm thế nào để vệ sinh mũ bảo hiểm đúng cách?
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Vệ sinh bên trong

Bắt đầu với lớp bọc bên trong, sẽ có hai trường hợp: lớp bọc tháo được và không tháo được.

Câu chuyên vô cùng đơn giản với lớp bọc tháo được. Chúng ta có thể tháo ra và giặt nhẹ bằng tay với nước ấm dầu gội đầu. Bởi dù có xót xà phòng trong quá trình giặt cũng không ảnh hưởng đến da đầu. Khuyến cáo: không nên sử dụng quá nhiều dầu gội đầu.

Với lớp bọc không tháo được, chúng ta cần tháo mọi phụ tùng gắn trên mũ như: kính xe, mái che (nếu có). Kế đến, chuẩn bị xô nhựa với dung tích có thể đặt vừa mũ bảo hiểm, vẫn sử dụng nước ấm và dầu gội đầu. Nhúng mũ bảo hiểm và dùng ngón tay chà xát phần lót bọc bên trong.

Chúng ta nên để mũ bảo hiểm khô tự nhiên, tuyệt đối không được sử dụng máy sấy. Bởi lượng nhiệt tỏa ra có thể làm hỏng lớp lót bên trong.

Vệ sinh bên ngoài

Để vỏ ngoài của mũ bảo hiểm trông tốt như mới, chúng ta cần chuẩn bị bồn rửa bát đầy xà phòng, tấm khăn mềm và bàn chải đánh răng sợi mềm.

Sử dụng khăn mềm thấm xà phòng nhẹ nhàng lau qua một lượt bên ngoài mũ bảo hiểm để tránh làm xước. Với những mũ bảo hiểm gắn kính, sử dụng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng gẩy bụi bẩn ra khỏi các lỗ bắt ốc.

Tiếp theo, sử dụng tấm khăn mềm khác chỉ dùng với nước ấm lau qua một lần nữa. Khi đó, nhiều người sẽ ngạc nhiên với độ sạch của mũ.

Cuối cùng, sau khi các chi tiết đã khô ráo một cách triệt để, lắp ráp lại theo trình tự ngược với lúc tháo. Đánh bóng toàn mũ với nước rửa kính, khi đó, mũ bảo hiểm sẽ trông như vừa mới bóc tem.

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam