'Vệ sĩ mạng' đang là nghề 'hot' nhất Trung Quốc

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang có nhu cầu thuê thêm nhiều chuyên gia bảo mật mạng và sẵn sàng trả chi phí cao hơn trước nhằm chống lại những mối đe dọa từ các hacker.
Mức lương cho công việc 'vệ sĩ mạng' ở Trung Quốc có thể tăng từ 25 - 35% trong thời gian tới
Ảnh chụp màn hình. South China Moring Post
Mức lương cho công việc 'vệ sĩ mạng' ở Trung Quốc có thể tăng từ 25 - 35% trong thời gian tới Ảnh chụp màn hình. South China Moring Post
Theo South China Morning Post, các công việc liên quan đến công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã làm cho ngân hàng và tài chính trở thành ngành “cổ” trong thị trường việc làm Trung Quốc suốt quý 1/2017, đặc biệt khi những ngành này đang có mức lương thấp trong ngắn hạn.
Trong số các công việc liên quan đến internet, chuyên gia bảo mật mạng, còn được gọi là “vệ sĩ mạng”, đang đứng vị trí hàng đầu, vượt qua cả những nghề đầy triển vọng như lập trình viên và kỹ sư mạng. Theo nghiên cứu của công ty tuyển dụng Hays Greater China, mức lương của “vệ sĩ mạng” có thể tăng trung bình từ 25% đến 35% trong thời gian tới, cao hơn 5% so với các công việc khác trong cùng lĩnh vực công nghệ thông tin.
“Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu lâu dài đối với các chuyên gia bảo mật mạng từ nhiều khách hàng, trong đó công việc phát hiện, phân tích và tư vấn về sự cố mạng không dây là cần thiết nhất”, ông Simon Lance, Giám đốc điều hành Hays Greater China, cho biết.
Nhu cầu “vệ sĩ mạng” dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh mẽ ở Đại lục, đặc biệt khi chính phủ nước này đang tập trung xây dựng ngành công nghệ cao và xem đó như là mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế đất nước.
“Nhu cầu về nhân tài đang thay đổi nhanh chóng. Các tổ chức, doanh nghiệp đang phải đối phó với những nguy cơ bị khủng bố, lừa đảo, rò rỉ thông tin, trộm cắp dữ liệu quan trọng trên không gian mạng. Do đó, điều họ quan tâm nhất lúc này là làm sao có thể bảo vệ được tính toàn vẹn cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, chống lại tội phạm mạng để tránh được những rủi ro đáng tiếc”, Pang Limin, Phó tổng giám đốc trung tâm giải pháp dữ liệu CIIC Human Capital Survey, nói. Đồng thời cho biết hiện các trường đại học của Trung Quốc vẫn chưa đào tạo đủ lực lượng nhân lực công nghệ thông tin cần thiết cho nhu cầu tuyển dụng trong nước.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/kinh-doanh/ve-si-mang-dang-la-nghe-hot-nhat-trung-quoc-862774.html