Vệ sĩ của giáo hoàng sử dụng mũ giáp làm từ máy in 3D

Thay vì mất tới 130 giờ để sản xuất những chiếc mũ giáp bằng kim loại, giờ đây, những người lính cận vệ tại Vatican sử dụng loại mũ giáp bằng nhựa được tạo thành từ máy in 3D.
Những chiếc mũ giáp sắt của đơn vị lính phục vụ giáo hoàng sẽ được thay thế bằng mũ nhựa PVC được tạo thành từ máy in 3D.
Những chiếc mũ giáp sắt của đơn vị lính phục vụ giáo hoàng sẽ được thay thế bằng mũ nhựa PVC được tạo thành từ máy in 3D.

Tại thánh địa Vatican, những người bảo vệ giáo hoàng chỉ được lựa chọn từ một quốc gia duy nhất, đó chính là Thụy Sỹ. Sau khi được tuyển chọn, những người lính này sẽ khoác trên mình bộ trang phục được thiết kế vào năm 1914. Bộ đồ lấy cảm hứng từ hình ảnh những người lính trong các tác phẩm có từ thời phục hưng.

Trong hơn 100 trăm nưa qua, bộ đồ đó gần như không thay đổi. Thế nhưng, truyền thống này sẽ sớm có một hướng đi mới khi những chiếc mũ giáp sắt của đội cân cận vệ cho giáo hoàng bắt đầu được thay thế bằng loại mũ được tạo từ nhựa PVC.

Theo đó, những chiếc mũ này sẽ được tạo ra bởi máy in 3D. Thay vì mất tới 130 giờ để sản xuất những chiếc mũ giáp bằng kim loại, giờ đây 98 chiếc mũ giáp mới chỉ cần mất khoảng thời gian 14 tiếng đồng hồ để sản xuất. Sẽ có tổng cộng 120 chiếc mũ như vậy được đặt hàng cho đội ngũ những người bảo vệ của Vatican.

Mũ nhựa PVC nhẹ hơn hẳn, chỉ 0,57 kg so với cân nặng 2 kg của mũ sắt. Chiếc mũ này được thiết kế để chống lại tia cực tím. Mũ cũng có các khe thông gió để làm mát da đầu người đội. Nhờ sự thay đổi này, những người lính sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi phải đứng hàng tiếng đồng hồ dưới trời nắng.

Vệ sĩ của giáo hoàng sử dụng mũ giáp làm từ máy in 3D
Mũ, nón, giày dép,... giờ đây tất cả mọi thứ đều có thể được tạo thành từ máy in 3D.

Theo Trung sỹ Breitenmoser - người phát ngôn của vệ binh Thụy Sỹ, việc thay thế mũ sắt bằng mũ in 3D không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh cho Vatican. Đơn giản là vì những bộ đồ như vậy thường được sử dụng cho các mục đích lễ nghi thay vì việc phải chiến đấu.

Ở chiều ngược lại, công nghệ in 3D đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ của mình trong việc thay thế dần các cách chế tác vật liệu truyền thống. Công nghệ in 3D được đánh giá là một trong những công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống của loài người trong tương lai.

Theo VietnamNet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/ve-si-cua-giao-hoang-su-dung-mu-giap-lam-tu-may-in-3d-510013.html