VĐV trượt băng phớt lờ sự cố lộ ngực, nuôi hi vọng giành huy chương Olympic

Cặp đôi người Pháp được khen ngợi xử lý sự cố một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên theo Mirror, Papadakis và Cizeron không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phớt lờ vụ lộ ngực để tiếp tục bài thi nếu muốn nuôi hy vọng giành huy chương. Tinh thần thể thao này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng mạng.
Gabriella Papadakis và bạn diễn Guillaume Cizeron tiếp tục phần thi dù áo bị tụt khiến cô bị lộ ngực. Ảnh: Mirror.
Gabriella Papadakis và bạn diễn Guillaume Cizeron tiếp tục phần thi dù áo bị tụt khiến cô bị lộ ngực. Ảnh: Mirror.
Đôi trượt băng người Pháp có thể dừng bài thi để chỉnh sửa trang phục nhưng nguy cơ bị trừ điểm rất cao. Nếu khoảng dừng trong bài thi từ 10 giây đến 20 giây, VĐV sẽ bị trừ 1 điểm, cứ 10 giây tiếp theo là bị trừ thêm 1 điểm nữa trong khi ở môn này chênh lệch 0,1 điểm đã là sự khác biệt. Trong tình huống ngoại lệ liên quan tới vấn đề sức khỏe, VĐV trượt băng được tạo điều kiện để thi lại nhưng trường hợp của cặp đôi người Pháp không nằm trong danh mục này.
Bình tĩnh thi đấu trong hoàn cảnh "hớ hênh", đôi VĐV người Pháp giành điểm cao thứ hai ở phần thi này. Ở bài thi tự do một ngày sau đó cặp đôi được chấm điểm cao nhất nhưng chỉ được HC bạc Olympic PyeongChang. Với tổng điểm 205,28, Papadakis và Cizeron thiết lập kỷ lục thế giới nhưng kỷ lục này chỉ tồn tại 15 phút trước khi bị cặp đôi đối thủ người Canada giành HC vàng là Tessa Virtue và Scott Moir phá vỡ.