Hòa Bình:

Vẫn phải chờ đợi công bố danh tính cán bộ, thí sinh gian lận thi cử ở Hòa Bình

VietTimes – Ngày 11/6, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 - cho biết, khi nào có kết luận chính thức về danh tính cán bộ, thí sinh gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí và người dân.
Học sinh và phụ huynh xem lịch thi. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh và phụ huynh xem lịch thi. Ảnh: Minh Thúy

Theo ông Nguyễn Văn Chương, tỉnh Hòa Bình đã thành lập 2 đoàn kiểm tra để thực hiện thẩm tra, xác minh và xây dựng báo cáo kiểm tra trình Ban Thường vụ UBND tỉnh Hòa Bình xem xét, kết luận. Khi nào có kết luận chính thức theo đúng quy định, UBND tỉnh Hòa Bình sẽ thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí và người dân.

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia 2018, để phòng chống gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tất cả các bài thi trắc nghiệm của thí sinh sẽ do các trường ĐH chấm thi. Qua rà soát, những trường ĐH được cử đến tỉnh Hòa Bình đều đã chuẩn bị đầy đủ cán bộ coi thi, chấm thi.

Đối với bài thi tự luận, tỉnh Hòa Bình đã bố trí đội ngũ giáo viên có đủ trình độ, đạo đức và trách nhiệm để chấm thi. Bài thi tự luận sẽ được chấm thành 2 vòng độc lập. Đáng chú ý, trong quá trình chấm thi tỉnh Hòa Bình sẽ cho chấm lại khoảng 5% bài thi đạt điểm cao.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Hòa Bình có 8.993 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 7.679 học sinh THPT; 1.015 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do.