Văn Hậu quay lại ghế dự bị

VietTimes -- Trong trận đấu vòng 18, giải vô địch quốc gia Hà Lan, dù đội khách Heracles được đánh giá yếu hơn chủ nhà SC Heerenveen nhưng Văn Hậu vẫn không có cơ hội ra sân.
Văn Hậu vẫn chưa thể ra sân tại giải vô địch Hà Lan. Ảnh Heerenveen
Văn Hậu vẫn chưa thể ra sân tại giải vô địch Hà Lan. Ảnh Heerenveen

Đoàn Văn Hậu được vào sân thi đấu trong 4 phút cuối cùng của trận đấu giữa SC Heerenveen với Roda JC tại Cúp quốc gia ngày 17/12. Nhưng với đấu trường có độ khốc liệt hơn, giải vô địch Hà Lan thì Văn Hậu không có nhiều cơ hội để ra sân.

Van sự khởi đầu nan

Mặc dù trước SEA Games 30, HLV Johnny Jansen đã khẳng định không sử dụng Văn Hậu trong năm 2019, tuy nhiên, do những thành tích tại Philippines nên chính vị chiến lược gia này đã thay đổi lời tuyên bố của mình.

Sau thành công tại SEA Games 30, vẫn phải kiên trì tập luyện. Ảnh Heerenveen
Sau thành công tại SEA Games 30, Văn Hậu vẫn phải kiên trì tập luyện. Ảnh Heerenveen

“Tôi là HLV và không làm theo những gì người khác muốn. Chúng tôi đã có kế hoạch để Văn Hậu chơi trận này. Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt và xứng đáng được ra sân”, HLV người Hà Lan khẳng định tại đấu trường Cúp quốc gia. Sau khi được ra sân dù chỉ 4 phút cuối cùng của trận đấu, Đoàn Văn Hậu tỏ ra vui vẻ và hào hứng.

Cuối hiệp 1, hậu vệ Dessers bên phía đội khách Heracles để bóng trong vùng cấm. Andres Dreyer là người được HLV Johnny Jansen tin tưởng giao thực hiện quả đá phạt nhưng thủ thành Blaswich đã xuất sắc đoán được hướng bóng và cản phá thành công. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, phút 54, đến lượt Dessers “sửa sai”, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà SC Heerenveen, anh cướp được bóng, đột phá vào vùng cấm và tung cú dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Nhưng chỉ 2 phút sau cầu thủ Joey Veerman phía chủ nhà nhận đường chuyền từ Van Bergen, thực hiện cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Blaswich, gỡ hòa 1-1.

Với tỷ số như thế này, Văn Hậu đã không có cơ hội được vào sân là điều dễ hiểu. Đá với CLB Heracles, hiện ít hơn 2 điểm và đứng sau 3 bậc mà cơ hội ra sân vẫn chưa đến, cho nên nếu không có cầu thủ Heerenveen nào chấn thương, việc ra sân của Văn Hậu sẽ rất khó khăn.

Bản thân, Văn Hậu với mức lương 217.000 USD/năm thì hậu vệ Thái Bình đang đứng thứ 4 trong danh sách cầu thủ có lương cao nhất Heerenveen, nhưng điều này không đảm bảo cho cơ hội ra sân của mình. Người nhận lương cao nhất tại Heerenveen là cầu thủ Ricardo 307.000 USD/năm.

Khán giả bên Văn Hậu.
Khán giả luôn bên cạnh Văn Hậu. Ảnh CLB Heerenveen

Chờ thời cơ

Giám đốc điều hành (GĐĐH) Cees Roozemond của CLB Heerenveen vừa thông báo tình hình tài chính năm 2019. Đội bóng này tiếp tục có năm hoạt động không thành công trên phương diện tài chính khi để lỗ tới 6,1 triệu euro, tăng hơn năm ngoái 0,3 triệu euro.

Tuy vẫn được Hiệp hội Bóng đá Hà Lan (KNVB) xếp vào nhóm CLB có nền tảng tài chính tốt nhưng CLB vẫn phải tiến hành kêu gọi tài trợ và bán bớt cầu thủ để duy trì hoạt động. Mới đây họ đã bán Michel Vlap cho Anderlecht. Tiền vệ 21 tuổi này đã có 15 bàn thắng cho Heerenveen mùa vừa qua, đứng thứ 8 trong danh sách các tiền vệ ghi bàn tại châu Âu.

Điều này cho thấy, để được thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Hà Lan, Văn Hậu phải cần phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Đó cũng là lý do vì sao Văn Hậu lại từ chối không dự VCK U23 châu Á 2020 tới đây mà miệt mài tập luyện chờ cơ hội ra sân.