Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng được bố trí biệt thự 450- 500m2

VietTimes -- Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 68/2017/TT-BQP hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng. Trong đó quy định Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ đảng; cán bộ có quân hàm Đại tướng được bố trí biệt thự công có diện tích đất 350-500m2.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tư nêu rõ, nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng là nhà ở kiểu căn hộ (căn nhà) khép kín, dùng để bố trí cho cán bộ, nhân viên đủ điều kiện được thuê ở trong thời gian đảm nhiệm công tác; là tài sản thuộc sở hữu Nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.

Đối tượng áp dụng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ được điều động, luân chuyển theo yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, người làm việc trong các tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý và cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng.

Thông tư quy định, nhà biệt thự được thiết kế theo kiểu biệt thự đơn lập hoặc biệt thự song lập, chiều cao tối đa không quá 3 tầng được bố trí cho Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng; cán bộ có quân hàm Đại tướng.

Trong đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng được bố trí biệt thự có diện tích từ 450-500m2; Cán bộ có quân hàm Đại tướng được bố trí nhà biệt thự có diện tích đất từ 350-400m2.

Bên cạnh đó, nhà liền kề, căn hộ chung cư và nhà khu vực nông thôn được bố trí cho: Cán bộ có quân hàm Thượng tướng, Đô đốc Hải quân; cán bộ có quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng; Phó Đô đốc, Chuẩn Đô đốc Hải quân và tương đương; cán bộ có quân hàm Đại tá, Thượng tá, Trung tá và tương đương; cán bộ có quân hàm Thiếu tá, Đại úy và các đối tượng còn lại.

Cụ thể, nhà liền kề có diện tích đất không nhỏ hơn 80 m² và không lớn hơn 150 m²; Căn hộ chung cư khu vực đô thị được thiết kế kiểu căn hộ khép kín, diện tích sử dụng mỗi căn hộ không nhỏ hơn 25 m² và không lớn hơn 160 m²; Căn nhà khu vực nông thôn được thiết kế căn nhà kiểu khép kín, diện tích sử dụng mỗi căn nhà không nhỏ hơn 25 m² và không lớn hơn 90 m².

Nhà ở công vụ là tài sản thuộc sở hữu nhà nước phải được quản lý chặt chẽ theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/5/2017.