Uy tín Tổng thống Mỹ Obama tăng trở lại

Đà phục hồi ấn tượng cộng với viễn cảnh sáng sủa hơn của nền kinh tế là những yếu tố làm cho uy tín của Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện đang trên đà tăng trở lại.
48% trong số 1000 người phỏng vấn ngẫu nhiên ủng hộ cách thức ông Obama đang điều hành ở cương vị tổng thống.
48% trong số 1000 người phỏng vấn ngẫu nhiên ủng hộ cách thức ông Obama đang điều hành ở cương vị tổng thống.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả thăm dò chung của CNN/ORC công bố ngày 22/4, cho biết trong hơn 1.000 người Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại, ở thời điểm hiện tại có 48% ủng hộ cách thức ông Obama đang điều hành ở cương vị tổng thống, trong khi tỷ lệ phản đối là 47%. Với mức ủng hộ 48%, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2013, uy tín của ông Obama hướng trở lại cái gọi là “vùng tích cực”. Khối cử tri nữ và lực lượng cử tri tự do của đảng Dân chủ vẫn là những nhóm người dành sự ủng hộ cao cho Tổng thống Obama, tương đương với 51% và 97%.

Giới quan sát nhận định một nguyên nhân giúp ông Obama giành lại được sự ủng hộ của người dân là do có tới 52% những người được hỏi ý kiến đánh giá tình hình kinh tế Mỹ hiện nay là rất hoặc khá tốt so với 48% nói ngược lại. Đây là lần thứ hai kể từ khi ông Obama lên cầm quyền năm 2009, đa số người dân Mỹ có sự nhìn nhận lạc quan về nền kinh tế. Trước đó, ở thời điểm tháng 4/2009, ba tháng sau khi ông Obama lên cầm quyền nhiệm kỳ đầu, khoảng 60% người Mỹ có sự nhìn nhận lạc quan nhất về nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Cũng theo kết quả thăm dò, có 61% cử tri của đảng Dân chủ cho rằng nước Mỹ ngày càng bị chia rẽ sâu sắc bởi đảng phái và giàu nghèo. Với cơ quan lập pháp, kết quả thăm dò cho biết, sau hơn ba tháng phe Cộng hòa lên nắm quyền kiểm soát đa số lưỡng viện Quốc hội, chỉ có 28% cử tri Mỹ ủng hộ những gì mà các nhà lãnh đạo của đảng Cộng hòa đã và đang làm trong khi có tới 61% phản đối.

Theo: TTXVN/Tin tức