Uy lực chiến hạm hải quân Úc thăm Đà Nẵng

VietTimes -- Chiến hạm mang tên lửa dẫn đường HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng gia Australia đang cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sở hữu những khí tài mà bất cứ các đối thủ nào nằm trong tầm hoạt động của nó cũng phải dè chừng.
Cận cảnh tàu hộ vệ tên lửa Hải quân Hoàng gia Australia ở Đà Nẵng
Cận cảnh tàu hộ vệ tên lửa Hải quân Hoàng gia Australia ở Đà Nẵng
Tàu HMAS Ballarat được chỉ huy bởi Thuyền trưởng,Trung tá David Landon, người đã từng được trao huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Australia (RAN). Mang hô hiệu 155, HMAS Ballarat là tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, đánh chặn và trinh sát. 
Tàu HMAS Ballarat có trọng lượng 3.600 tấn, dài 118 mét, có tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ. Tàu được trang bị hệ thống thiết bị quân sự hiện đại bậc nhất từ radar đến phòng thủ và tấn công, đáp ứng yêu cầu của tàu hộ vệ tên lửa bao gồm tác chiến đối không, đối hạm, chống ngầm, đánh chặn và trinh sát.
Tàu sở hữu hệ thống tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, tự tìm mục tiêu. Phía mũi hạm là pháo hạm Mk 45 127mm, cùng đó là 6 ống phóng ngư lôi Mk 32, cùng hệ thống định vị, tìm diệt mục tiêu tự động. 
HMAS Ballarat cũng được trang bị một sân đỗ và hầm chứa giành trực thăng S-70B-2 Sea Hawk đa nhiệm giúp chiến hạm mở rộng được tầm hoạt động trên không.
Một số hình ảnh về Chiến hạm mang tên lửa dẫn đường HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng gia Australia tại Đà Nẵng:
Sáng 4/6, tàu chiến mang tên lửa dẫn đường HMAS Ballarat và 188 sỹ quan, thủy thủ đã cập Cảng Tiên Sa, chính thức thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 5 ngày.Sáng 4/6, tàu chiến mang tên lửa dẫn đường HMAS Ballarat và 188 sỹ quan, thủy thủ đã cập Cảng Tiên Sa, chính thức thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 5 ngày.
Tảu sở hữu những khí tài hiện đại bậc nhất thuộc lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sátTảu sở hữu những khí tài hiện đại bậc nhất thuộc lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát
Pháo hạm phía mũi tàuPháo hạm phía mũi tàu
Hệ thống ống phóng tên lửa trang bị trên tàuHệ thống ống phóng tên lửa trang bị trên tàu
Hệ thống radar và thiết bị điện tử hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của chiến hạmHệ thống radar và thiết bị điện tử hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của chiến hạm
Hệ thống radar tự tìm diệt mục tiêuHệ thống radar tự tìm diệt mục tiêu
Hệ thống xuồng cao tốc được đặt bên mạn hạmHệ thống xuồng cao tốc được đặt bên mạn hạm
Bên cạnh hệ thống khí tài hiện đại, tàu còn sở hữu sân đỗ và kho chứa trực thăng SeahawkBên cạnh hệ thống khí tài hiện đại, tàu còn sở hữu sân đỗ và kho chứa trực thăng SeaHawk phía đuôi tàu