Ứng viên Bernie Sanders có thể làm trợ lý cho bà Hillary Clinton?

VietTimes -- Nói trên kênh truyền hình CNN, ông Sanders cho biết hiện nay họ sẽ tập trung vào 5 tuần tranh cử sắp tới để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. 
Thượng nghị sỹ Bernie Sanders
Thượng nghị sỹ Bernie Sanders

Hãng tin AP của Mỹ đưa tin cho biết, ngày 6/5, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã tuyên bố rằng ông để ngỏ khả năng liên danh tranh cử với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nếu được bà đề nghị vị trí tranh cử Phó Tổng thống sau Đại hội của đảng này vào tháng 7 tới.

Nói trên kênh truyền hình CNN, ông Sanders cho biết hiện nay họ sẽ tập trung vào 5 tuần tranh cử sắp tới để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Sau đại hội đảng Dân Chủ, ông và bà Clinton có thể ngồi lại và thảo luận về chặng đường tiếp theo.

Khi CNN hỏi liệu ông có chấm dứt chiến dịch tranh cử nếu ngay thời điểm này được đề nghị liên danh tranh cử với vị trí Phó Tổng thống, ông Bernie Sanders  nhấn mạnh  rằng "đó là một giả thuyết sẽ không thể xảy ra".

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và bà Hillary Clinton.
Thượng nghị sỹ Bernie Sanders và bà Hillary Clinton.

Hiện nay, bà  Hillary Clinton đang chiếm ưu thế để trở thành gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, song vị cựu Ngoại trưởng này cũng chưa bao giờ trực tiếp kêu gọi đối thủ từ bỏ cuộc đua.

Bà Hillary Clinton đang có trong tay tổng cộng 2.223 phiếu. Trong khi Thượng nghị sỹ Sanders hiện có tổng cộng 1.450 phiếu. 

Để được bầu làm gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới, một ứng cử viên phải giành được ít nhất 2.383 phiếu đại biểu. 

Với lợi thế đang dẫn trước như hiện nay, bà Hillary Clinton chắc chắn sẽ giành được tấm vé duy nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Võ Sáu