Ứng phó virus Corona, Vietnam Post cấp phát khẩu trang cho nhân viên giao dịch, bưu tá

VietTimes -- Nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng, hàng hóa bưu chính đi đến các vùng dịch virus Corona được trang bị khẩu trang y tế đạt chuẩn hoặc các loại khẩu trang có tiêu chuẩn tương đương.
Các bộ, nhân viên, người lao động tại Bưu điện tỉnh Long An thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Corona. Ảnh: KM.
Các bộ, nhân viên, người lao động tại Bưu điện tỉnh Long An thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Corona. Ảnh: KM.

Đó là một trong những yêu cầu tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ, cụ thể, những người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao mà Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa có văn bản chỉ đạo toàn mạng lưới thực hiện.

Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam yêu cầu các cán bộ này rửa tay thường xuyên và đúng cách bằng xà phòng, chất sát khuẩn, xúc họng bằng nước sát khuẩn miệng đề phòng bệnh viêm phổi. Toàn mạng lưới cũng tăng cường công tác 5S - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng theo quy định, kết hợp với hoạt động vệ sinh dịch tễ nhà xưởng, điểm giao dịch, làm sach bằng chất tẩy rửa có chứa chất khử trùng các bề mặt như quầy, mặt bàn, tay nắm cửa, đồ đạc… thường xuyên có sự tiếp xúc với khách hàng.

VNPost yêu cầu khu vực nhà xưởng, điểm giao dịch thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ. Ảnh: KM.
VNPost yêu cầu khu vực nhà xưởng, điểm giao dịch thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ. Ảnh: KM.

Vietnam Post cũng khuyến cáo CBCNV cần đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, khó thở…); chia sẻ các thông tin tiếp xúc với nguồn bệnh nhằm ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ lây lan trong gia đình, cộng đồng.

Bưu điện Việt Nam cũng yêu cầu các CBCNV, người lao động thực hiện tốt khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về phòng chống dịch virus Corona tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, có các giải pháp bảo vệ, tăng cường sưc khỏe cho bản thân và gia đình, lựa chọn và sử dụng khẩu trang y tế đúng cách và hạn chế đến các khu vực đông người, khu vực đang có dịch khi không cần thiết.