Ứng dụng VPN của Facebook trên App Store bị gỡ do vi phạm chính sách của Apple

Chính sách ngày càng khó khăn của Apple về quyền riêng tư khiến Facebook phải gỡ một trong những ứng dụng của mình trên App Store.

Nguồn tin từ WSJ cho biết ứng dụng VPN Onavo Protect của Facebook trên App Store đã bị gỡ bỏ do vi phạm chính sách về quyền riêng tư, thu thập thông tin của Apple.

Theo Engadget, những dữ liệu về hoạt động người dùng được Onavo Protect thu thập và gửi về Facebook. Trong thông báo của mình, Apple không trực tiếp cảnh báo nhưng khẳng định các ứng dụng "rõ ràng" không được thu thập dữ liệu từ các ứng dụng khác cho mục đích phân tích hay quảng cáo. Apple cũng yêu cầu ứng dụng phải ghi rõ cách thu thập, sử dụng những dữ liệu mà họ có được.

Sau cuộc họp với Apple, Facebook đã đồng ý gỡ bỏ ứng dụng từ ngày 22/8. Bạn vẫn có thể sử dụng Onavo Protect nếu đã cài từ trước nhưng sẽ không được cập nhật.

Động thái này không quá ngạc nhiên bởi CEO Tim Cook từng thẳng thắn chỉ trích chính sách bảo mật của Facebook sau bê bối Cambridge Analytica. Thực sự những dữ liệu mà Onavo Protect mang về cho Facebook là khá nhiều.

Theo Báo diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2583520/ung-dung-vpn-cua-facebook-tren-app-store-bi-go-do-vi-pham-chinh-sach-cua-apple