Ứng dụng Snapchat – Thành công từ sự khác biệt

Snapchat được định giá thị trường lên tới 16 tỷ USD và trở thành ứng dụng mạng xã hội phổ biến thứ ba thế giới đối với giới trẻ, xếp sau Facebook và Instagram.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Giữa một biển ứng dụng mạng xã hội trong kỷ nguyên mạng, thành công của Snapchat có được là nhờ ứng dụng này đã tìm ra được điểm khác biệt so với những ứng dụng còn lại trên thị trường.

Ra đời vào cuối năm 2011, giữa lúc Mark Zuckerberg đang làm mưa làm gió với thành công của Facebook, Snapchat của Spiegel như một hiện tượng của làng công nghệ. Ý tưởng kỳ dị về một ứng dụng nhắn tin tự động xóa tin nhắn sau khi người đọc đã xem là điều không ai nghĩ tới, thậm chí bị coi là "điên rồ".

Thế nhưng, sự điên rồ trong ý tưởng đó đã giúp Snapchat nhanh chóng chinh phục giới trẻ. Ứng dụng này được ưa chuộng bởi người ta có thể yên tâm gửi cho nhau những thông tin quan trọng, những lời chia sẻ mà chẳng sợ chúng bị lưu lại và phát tán rộng rãi như trên Facebook. Suy nghĩ của Spiegel là người ta chẳng nên cố gắng xây dựng một bức tường thông tin của họ trên mạng xã hội làm gì, họ chỉ nên chia sẻ với nhau những khoảnh khắc, những cảm xúc tại thời điểm nói chuyện với nhau.

Snapchat theo đuổi lối thiết kế đơn giản, độc đáo thay vì đa dạng chức năng như nhiều mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin hiện nay. Đứa con tinh thần của Spiegel đơn giản đến mức nó chẳng có tính năng nào khác ngoài chụp ảnh, quay video, gửi tin nhắn đến bạn bè trong danh sách.

Hiện Snapchat có 150 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, trong đó hơn 1 nửa là độ tuổi từ 13-34.

Theo VTV