Ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng dừng đăng tải những quảng cáo có nội dung chính trị

VietTimes -- Spotify là công ty công nghệ tiếp theo ra thông báo dừng đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến chính trị.
Spotify sẽ ngừng đăng tải các quảng cáo chính trị vào năm sau (Ảnh: Engadget)
Spotify sẽ ngừng đăng tải các quảng cáo chính trị vào năm sau (Ảnh: Engadget)

Spotify chứ không phải Facebook mới đây đã tuyên bố sẽ dừng đăng tải mọi nội dung quảng cáo liên quan đến chính trị vào năm sau. Theo Ad Age, chính sách trên của Spotify sẽ có hiệu lực với tất cả các tài khoản người dùng kể cả những tài khoản miễn phí hay trả phí trên đất nước Mỹ. Hiện tại, Mỹ đang là thị trường duy nhất mà Spotify đăng tải những quảng cáo có nội dung liên quan đến chính trị. Một điều đáng chú ý trong chính sách này đó là các chương trình của bên thứ ba vẫn có thể gắn những quảng cáo có nội dung chính trị miễn là họ tuân thủ chính sách nội dung của spotify.

"Ở thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi chưa đủ thẩm quyền để đánh giá và đăng tải các nội dung chính trị. Spotify sẽ xem xét lại việc đăng tải các quảng cáo có nội dung chính trị sau khi công ty chúng tôi cảm thấy có đủ khả năng", người phát ngôn của Spotify chia sẻ.

Spotify là một trong những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay (Ảnh: Tech Crunch)
Spotify là một trong những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay (Ảnh: Tech Crunch)

Một số chính chị gia như Bernie Sanders hay chính Đảng Cộng Hòa đã từng sử dụng Spotify để chia sẻ những thông điệp liên quan đến chính trị của họ. Spotify đã từ chối chia sẻ với Ad Age về số tiền họ nhận được từ việc quảng cáo những nội dụng liên quan đến chính trị.

Trong vài tháng qua, các công ty công nghệ đã phải xem xét lại việc đăng tải các quảng cáo, trong đó Twitter đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với những quảng cáo có nội dung liên quan đến chính trị, Google thì giới hạn độ tuổi tiếp cận những nội dung quảng cáo này và mới đây nhất là Spotify. Động thái của Spotify sẽ tạo ra một áp lực đè nặng lên Facebook bởi mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn chưa đưa ra bất kỳ hạn chế nào đối với các quảng cáo liên quan đến chính trị dù cho vào vài tháng trước họ đã ra thông báo xem xét lại những quảng cáo này.

Nguồn: Engadget