Ứng dụng gọi xe Aber sẽ ra mắt vào ngày 8/6 tới, quyết chơi tới bến với Grab

VietTimes -- Theo thông tin từ Ứng dụng gọi xe Aber, ngày 8/6 tới, Aber sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và công bố chiết khấu cùng các chính sách dành cho tài xế và khách hàng ở mức cạnh tranh so với Grab hiện nay.
Aber là ứng dụng gọi xe do một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu ấp ủ từ năm 2015
Aber là ứng dụng gọi xe do một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu ấp ủ từ năm 2015

Cũng theo đại diện Aber, cho đến thời điểm nay, sau gần 1 tuần mở cổng đăng ký trực tuyến cho tài xế đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký vào hệ thống. Và hiện ứng dụng này mới mở đăng ký trực tuyến tại TP.HCM.

Phía đại diện ứng dụng mới này cho biết, vào tuần tới, Aber cũng sẽ tiến quân ra Hà Nội. Dự kiến thời gian đầu triển khai sẽ là dịch vụ Aber Car, sau đó là Aber Bike và các dịch vụ khác.

Theo thông tin được giới thiệu, ứng dụng gọi xe Aber được ấp ủ từ năm 2015 bởi một nhóm kỹ sư công nghệ người Việt ở Châu Âu. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, Aber mới triển khai thử nghiệm tại một số nước Đông Nam Á. 

Aber đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự định cung cấp đầu tiên về dịch vụ vận chuyển với nền tảng hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại phương tiện: Xe hai bánh chở khách, xe hai bánh giao hàng, xe bốn bánh, xe cho thuê, xe tải chở hàng, xe khách đường dài hay trải nghiệm du lịch qua dịch vụ Aber Travel.

Với ứng dụng này, khách hàng có thể liên hệ với tài xế và tự động tính giá cước. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng hoặc các ví điện tử.

Được biết, hiện ứng dụng hiện đã được đưa lên cung cấp ở cả hai nền tảng iOS và Android vào tháng 5.

Trong khi đó, một ứng dụng gọi xe khác cũng đang nhen nhóm ra mắt thị trường là Fastgo. Tuy chưa có nhiều thông tin về ứng dụng này nhưng được biết, Fastgo đang chuẩn bị những bước cuối cùng để chính thức ra mắt thị trường Hà Nội vào giữa tháng 6 tới.