Ứng dụng đặt xe inDriver của Nga: Khách Việt tự quyết mức giá và chọn tài xế

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Mới ra mắt tại Việt Nam, ứng dụng gọi xe inDriver đã trở thành "đối thủ" cạnh tranh trong thị trường xe công nghệ hiện nay khi trao quyền chọn tài xế và giá cước cho hành khách.
Giao diện ứng dụng inDriver khá bắt mắt và dễ sử dụng.
Giao diện ứng dụng inDriver khá bắt mắt và dễ sử dụng.

Trong giao diện trang chủ, hành khách điền thông tin điểm đi và điểm đến như trên các ứng dụng gọi xe công nghệ khác. Tuy nhiên, tính năng mới của của inDriver là các lái xe không được phân công tự động để chở khách.

Khi thiết lập lộ trình, người dùng có thể đề xuất mức giá ban đầu. Sau khi thông tin được gửi lên hệ thống, các tài xế sẽ đưa ra mức giá, từ đó hành khách có thể đàm phán, lựa chọn tài xế và giá cước phù hợp. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ nút khẩn cấp để người dùng liên hệ trực tiếp tới các cơ quan chức năng khi có sự cố xảy ra.

Ứng dụng đề xuất mức giá và tài xế để khách hàng chọn lựa.
Ứng dụng đề xuất mức giá và tài xế để khách hàng chọn lựa.

Để vận hành, inDriver dùng tính năng Đàm phán trong thời gian thực (RTD), cung cấp trực tiếp các mức giá để hành khách chọn lựa. Về phía tài xế khi nhận được yêu cầu, họ có thể chấp thuận hoặc bỏ qua mức giá được đề xuất hoặc thương lượng để có giá tốt hơn. Với tính năng RTD, hiện tượng tự ý tăng giá trong giờ cao điểm sẽ không xảy ra do giá cước phụ thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và tài xế. Hiện tại, ứng dụng này chỉ hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt.

Ở Việt Nam, inDriver hiện đã triển khai thí điểm dịch vụ gọi xe máy tại Đà Nẵng, Hội An, Gò Nổi và Huế. Ông Egor Fedorov - Tổng Giám đốc Vận hành inDriver - cam kết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng, cung cấp một giải pháp gọi xe với giá cả phải chăng hơn cho thị trường Việt Nam.