Ứng dụng AI giúp người dùng Việt phát âm tiếng Anh chuẩn hơn

AI, trí thông minh nhân tạo - đã được áp dụng vào công việc giảng dạy và hỗ trợ người học Anh ngữ tại Việt Nam.

Theo ghi nhận của các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục Anh ngữ cho biết, 90% người Việt ngại giao tiếp và nói tiếng Anh không chuẩn. Điều này khiến nhiều người mặc cảm, không dám giao tiếp với người nước ngoài. Chính vì vậy, khi các chương trình học tiếng Anh trực tuyến phát triển thì rất nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, người đang đi làm theo học rất đông.

Elsa Speak, phần mềm hỗ trợ người dùng phát âm tiếng Anh do một nhóm người Việt và các chuyên gia ngôn ngữ tại Thung lũng Silicon phát triển, được biết đến trên toàn cầu, áp dụng AI đễ giúp người dùng sửa lỗi khi đọc từ tiếng Anh.

Hôm 27/8, Elsa Speak đã ký kết hợp tác với trường Anh ngữ Quốc tế Speak UP (TP.HCM) để đưa phần mềm này vào hệ thống Multimedia (giáo trình giảng dạy tiếng Anh trực tuyến) của Speak UP.

Đại diện Elsa Speak và Speak UP tại buổi lễ ký kết - Ảnh: P.U

Bà Ruby Nguyên, đại diện Elsa Speak cho biết, Elsa đã thu thập dữ liệu của 5 triệu người trên thế giới để máy (sử dụng công nghệ AI) của Elsa học. Mỗi vùng miền sẽ có người nói tiếng Anh theo kiểu khác nhau, mắc những lỗi khác nhau.

Vì vậy, với một lượng dữ liệu lớn như vậy, khi người dùng Việt sử dụng thì phần mềm Elsa sẽ lập tức nhận ra và phát hiện chính xác những lỗi phát âm của từng người để điều chỉnh cho đúng.

Đồng thời, sau khi qua một bài kiểm tra đầu vào, Elsa sẽ ngay lập tức tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và đề xuất lộ trình học tập phù hợp cho từng học viên.

Bà Ruby Nguyên cũng cho biết, với một dữ liệu người dùng rộng lớn như hiện nay, việc phát triển phần mềm dạy các ngôn ngữ khác như tiếng Việt, tiếng Nhật cũng không quá khó. Tuy nhiên, hiện nay Elsa Speak chưa phát triển để tập trung vào việc tối ưu hóa phần mềm.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/ung-dung-ai-giup-nguoi-dung-viet-phat-am-tieng-anh-chuan-hon-189087.ict