Ukraine: Dân quân Donesk phá hủy hai khẩu pháo quân đội Kiev

VietTimes -- Ngày 06.11.2017, lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donesk Alexander Zakharchenko cho biết, lực lượng dân quân Donesk đã phá hủy 2 khẩu pháo quân đội Ukraine ở Donbass, đáp trả vụ pháo kích của quân đội Kiev vào Donetsk ngày 05.11.2017. 
Trận địa pháo của lực lượng quân sự Kiev - ảnh Izvestia
Trận địa pháo của lực lượng quân sự Kiev - ảnh Izvestia

Trong cuộc họp báo, ông Zakharchenko cho biết, lực lượng dân quân Donesk đã tập kích hỏa lực phá hủy 2 khẩu pháo, 3 công trình quân sự, một trong số đó là đài chỉ huy pháo binh, điều chỉnh hỏa lực tập kích thường xuyên vào Donetsk.

Lãnh đạo nước Cộng hòa tự xưng DNR nhận xét nhóm Sứ mệnh Giám sát Đặc biệt OSCE cho rằng, không cần thiết phải ghi những vụ pháo kích của lực lượng quân sự Kiev vào khu dân cư Donbass, vì đó là những chứng cứ trực tiếp cho thấy "Ukraine đang tiến hành một cuộc chiến ở đây và đổ lỗi cho người dân Donbass".

Cuối giờ chiều ngày 05.11.2017, trên tuyến tiếp xúc khu vực nước Cộng hòa tự xưng Donesk đột nhiên bùng phát xung đột. Lực lượng quân sự Ukraine sử dụng pháo phản lực Grad, pháo binh hạng nặng và súng cối bắn phá lãnh thổ của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng vào ngày 5/11. Các khu vực bị pháo kích là quận Donetsk, sân bay của thành phố và một số khu định cư.

Quân đội Kiev bắn phá các làng Spartak, Zhabychevo, Yakovlevka, Veseloye bằng pháo binh hạng nặng và súng cối các cỡ nòng. Đạn pháo và súng cối tập trung nhiều trong khu vực quận Kiev và sân bay Donetsk. Theo thông tin ban đầu, trinh sát của Lực lượng dân quân Donesk xác định được khoảng 220 quả đạn pháo 152 mm bắn vào các khu dân cư.

Trên chiến tuyến, binh sĩ lực lượng dân quân Donesk phát hiện 6 khẩu pháo tự hành được triển khai phía tây khu định cư Avdeevka. Kết quả của vụ pháo kích làm một trẻ em bị sát hại, ít nhất hai người khác bị thương, hàng loạt nhà cửa, công trình xây dựng bị phá hủy.

Thành phố Donesk dưới hỏa lực pháo kích của quân đội Ukraine - video truyền thông Donesk
NT