Ukraina: đào hàng trăm ngôi mộ để dọa người dân ở nhà

VietTimes -- Trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành, việc ở nhà cách ly xã hội là vô cùng cần thiết
Thành phố tại Ukraina đào hàng trăm ngôi mộ để dọa người dân (Ảnh: OC)
Thành phố tại Ukraina đào hàng trăm ngôi mộ để dọa người dân (Ảnh: OC)

Thành phố Dnipro của Ukraina tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 13 trường nhiễm virus corona chủng mới và vẫn chưa có bất cứ trường hợp nào tử vong do COVID-19, tuy nhiên chính quyền thành phố vẫn đưa ra những biệt pháp cứng rắn để hạn chế người dân ra đường trong những ngày này.

Dnipro là một thành phố lớn với dân số gần 1 triệu người, vì vậy nếu những người dân ở đây không tuân thủ lệnh cách ly xã hội thì dịch bệnh có thể lây lan rất nhanh. Để đảm bảo tất cả người dân đều tuân thủ lệnh cách ly xã hội, chính quyền thành phố đã thực hiện một biện pháp có một không hai khiến cho người dân thành phố này không dám ra khỏi nhà.

Tuần trước, Thị trưởng thành phố, ông Broys Filatove, có viết trên trang Facebook cá nhân của mình rằng chính quyền thành phố đang lên kế hoạch đào sẵn 600 ngôi mộ để phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Yulia Vitvitska, người phát ngôn của thị trưởng Dnipro, đã xác nhận với AFP rằng thành phố đã đào 615 ngôi mộ đi cùng với đó là 2.000 túi đựng thi thể để chuẩn bị cho những nạn nhân tử vong vì COVID-19. Thị trường Filatove tuyên bố rằng các nhân viên y tế sẽ không cần phải khám nghiệm tử thi đối với những người được cho là tử vong vì nhiễm virus corona.

Những hình ảnh này được chính quyền thành phố chia sẻ rộng rãi trên mạng (Ảnh: OC)

Những hình ảnh này được chính quyền thành phố chia sẻ rộng rãi trên mạng (Ảnh: OC)

Để đảm bảo cho những người dân tại thành phố Dnipro được "mắt thấy tai nghe", chính quyền thành phố đã cho chụp những bức ảnh hàng trăm ngôi mộ mới được đào trên một cánh đồng lớn và phát chúng tán chúng trên Internet. Mục đích của việc làm này là để khiến cho những người dân nhận thấy được sự nguy hiểm của virus corona từ đó họ sẽ tự giác ở nhà cách ly xã hội.

Một số ý kiến trái chiều đã xuất hiện khi vị thị trường đăng tải dòng trạng thái trên Facebook cá nhân. Họ cho rằng việc làm này chỉ khiên người dân thêm hoang mang và lo lắng. Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều ý kiến ủng hộ việc làm này của chính quyền thành phố.