Úc yêu cầu các công ty công nghệ hỗ trợ giải mã dữ liệu

Các công ty công nghệ như Facebook hay Google sẽ được chính phủ Úc yêu cầu hỗ trợ giải mã các dữ liệu có liên quan tới tội phạm.

Chính phủ Úc chuẩn bị công bố trong thời gian sớm nhất các quy định pháp luật mới yêu cầu các công ty công nghệ hỗ trợ cảnh sát tiếp cận với dữ liệu được mã hóa của các nghi phạm, nhưng cách thức quyền lực mới này được triển khai vẫn chưa được làm rõ. “Có thể bất kỳ kỹ thuật hay công cụ nào phù hợp sẽ được sử dụng cho hệ thống hiện tại. Mục tiêu là kiếm soát được thế giới ảo giống như cách đang được áp dụng cho dữ liệu analogue.”, tuyên bố từ đại diện chính phủ nước này.

(Nguồn: Internet)

Bộ trưởng An ninh Mạng Úc, Angus Taylor, khẳng định sẽ không có backdoor nào được xây dựng để vượt qua mọi cách thức mã hóa. “Trong nhiều năm qua, đã có những đề xuất về các hình thức mở khóa cho cơ quan chức năng để tiếp cận dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Đó không phải là điều chúng tôi hướng đến ở đây.”

Quy định mới sẽ được áp dụng cho các công ty viễn thông Úc như Telstra và Optus, bên cạnh những ông lớn của làng công nghệ thế giới như Apple, Facebook và Google. Mức phạt cho việc không tuân thủ có thể rất lớn cho các công ty công nghệ. Trong năm 2017, Tổng trưởng Tư pháp George Brandis đã nhấn mạnh việc chính phủ Úc muốn hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo sự hỗ trợ hợp lý cho các cơ quan an ninh và hành pháp.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/uc-yeu-cau-cac-cong-ty-cong-nghe-ho-tro-giai-ma-du-lieu-168274.ict