UBND TP. Hà Nội lại đốc thúc xử lý vi phạm tại 8B Lê Trực

VietTimes -- Đối với vi phạm tại công trình số 8B Lê Trực, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Ba Đình và các sở, ngành liên quan kiên quyết xử lý dứt điểm, đúng quy định của pháp luật đối với công trình, bộ phận công trình vi phạm, đảm bảo an toàn cho công trình và trong suốt quá trình thi công.
Công trình dự án số 8B Lê Trực sau nhiều năm vi phạm về xây dựng, đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Ảnh: Anh Lê.
Công trình dự án số 8B Lê Trực sau nhiều năm vi phạm về xây dựng, đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Ảnh: Anh Lê.

Hôm nay (17/3), UBND TP. Hà Nội cho biết đã có chỉ đạo kiên quyết xử lý dứt điểm, đúng quy định của pháp luật đối với công trình, bộ phận công trình vi phạm tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình - Hà Nội).

Thông tin từ UBND TP. Hà Nội cho biết đã xem xét quá trình xử lý vi phạm trật tự xây dựng của dự án đầu tư xây dựng công trình tại 8B Lê Trực, quận Ba Đình.

Công tác xử lý vi phạm công trình đã được Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND TP. Hà Nội có nhiều văn bản chỉ đạo, đưa việc xử lý vi phạm tại dự án vào danh mục Thành ủy theo dõi, đôn đốc thực hiện. Các sở, ngành, UBND quận Ba Đình đã triển khai thực hiện nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn tìm cách trốn tránh, không hợp tác thực hiện nên vi phạm chưa được xử lý triệt để.

Vì vậy, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Ba Đình và các sở, ngành liên quan phải kiên quyết xử lý dứt điểm, đúng quy định của pháp luật đối với công trình, bộ phận công trình vi phạm, đảm bảo an toàn cho công trình và trong suốt quá trình thi công.

UBND TP. Hà Nội giao quận Ba Đình hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể như mời chủ đầu tư làm việc, yêu cầu hợp tác cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc đầu tư xây dựng công trình (bao gồm cả hồ sơ thiết kế, hồ sơ thi công công trình), ký biên bản làm việc. Đồng thời, quận Ba Đình cũng cần tiếp thu ý kiến của Sở Xây dựng tại cuộc họp để tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế lập phương án, thi công tháo dỡ bộ phận công trình vi phạm theo quy định.

Trên cơ sở thực hiện các nhiệm vụ trên của UBND quận Ba Đình, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung sẽ tiếp tục mời chủ đầu tư để đối thoại, yêu cầu chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật và yêu cầu xử lý của cơ quan nhà nước.

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí về xử lý sai phạm tại dự án 8B Lê Trực được tổ chức ngày 12/2, ông Tạ Nam Chiến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình -  cho rằng có nhiều lý do dẫn đến việc công trình 8B Lê Trực, vốn thuộc địa bàn quận, tồn tại khối bê tông sừng sững gây mất mĩ quan đô thị gần 4 năm qua. Ông Tạ Nam Chiến cũng phân trần rằng, quận đã rất nỗ lực xử lý nhưng vụ việc phức tạp nên không thể xử lý nhanh.