Uber, Grab thí điểm 3 năm, hơn 50.000 xe, vẫn không có quan điểm quản lý

VietTimes -- Đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn (Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nêu vấn đề này tại phiên thảo luận sáng 2/11, như là dẫn chứng cho thực tế cơ quan quản lý nhà nước chưa kịp thời điều chỉnh quản lý hoạt động kinh doanh vận tải.

Đại biểu Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Bà Rịa-Vũng Tàu. Nguồn: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu
Đại biểu Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Bà Rịa-Vũng Tàu. Nguồn: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo đại biểu Dương Minh Tuấn, quy định về điều kiện kinh doanh vận tải chậm sửa đổi dẫn đến hàng loạt bất cập mới nhưng lại chậm được xử lý.

Dẫn trường hợp quản lý đối với dịch vụ đi xe của Grab và Uber, đại biểu Dương Minh Tuấn nói: “Uber, Grab đã cho thí điểm đến năm thứ 3, hiện số xe lên tới hơn 50.000 xe, nhưng cơ quan chức năng không nêu quan điểm, chính kiến rõ ràng, mà để địa phương quyết định. Có người thắc mắc sao phải thí điểm Uber, Grab thời gian lâu đến thế? Do thận trọng hay vì lý do gì khác ?".

Theo ông Tuấn, điều đó thể hiện công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải còn nhiều bất cập. Cơ quan quản lý nhà nước chưa kịp thời ban hành quy định điều chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải..

Còn theo đại biểu Nguyễn Trung Thành thì đặt vấn đề “cứ phải phản ánh lên Thủ tướng thì mới được giải quyết, chẳng hạn như vụ quán café Xin Chào

"Tại sao cơ quan có thẩm quyền giải quyết trực tiếp không tự mình xử lý mà phải đợi có yêu cầu từ trên xuống? Tại sao Bộ Nội vụ, các cơ quan phải đợi chỉ đạo của Thủ tướng thì mới thực hiện trách nhiệm kiểm tra của mình? Tại sao sự việc cứ phải đẩy lên Thủ tướng thì mới chuyển được?"- đại biểu Nguyễn Trung Thành đặt câu hỏi.