Uber đồng ý tiếp nhận hàng tỷ USD đầu tư từ SoftBank

Ban quản trị Uber chấp nhận đề nghị đầu tư lên tới 10 tỷ USD từ gã khổng lồ SoftBank Nhật Bản.
Hình mnh họa
Hình mnh họa

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Uber chấp nhận đề nghị mua lại lượng lớn cổ phần từ SoftBank, thiết lập những bước đầu tiên cho một trong những thương vụ đầu tư vào startup tư nhân lớn nhất lịch sử.

Cái gật đầu của Uber cho phép SoftBank và các doanh nghiệp khác rót 1 tỷ USD vào Uber và trong vài tuần tiếp theo là mua lại tối đa 9 tỷ USD cổ phiếu từ các nhà đầu tư hiện tại. Tuy vậy, giao dịch hoàn toàn có khả năng sụp đổ nếu không có đủ người bán hứng thú.

Trong một tuyên bố, Uber cho biết thương vụ có thể giúp dịch vụ gọi xe đầu tư vào công nghệ và tiếp tục mở rộng tại thị trường quê nhà lẫn nước ngoài, đồng thời củng cố quản trị doanh nghiệp. Theo nguồn tin, điều khoản hợp đồng được bàn thảo trong nhiều tuần. Ban quản trị Uber chỉ mới thống nhất hôm 11/11 và luật sư đang làm việc để hoàn tất mọi thứ.

Như một phần trong giao dịch, hãng đầu tư mạo hiểm Benchmark đồng ý “treo” vụ kiện chống lại đồng sáng lập Uber Travis Kalanick và sẽ rút đơn sau khi được đầu tư. Kalanick chấp nhận trao trả quyền bỏ phiếu đối với số ghế mà ông đang nắm giữ.

Ban quản trị Uber đang thực hiện nhiều biện pháp để vượt qua hàng loạt bê bối từ đầu năm đến nay, dẫn đến sự ra đi của không ít nhân vật cấp cao. SoftBank, một hãng công nghệ Nhật Bản nổi tiếng, có thể giúp Uber trong cuộc chiến với các đối thủ tại Ấn Độ hay Đông Nam Á. Công ty này cũng là nhà đầu tư lớn của Ola và Grab, hai hãng đang cạnh tranh với Uber.

Theo ICTNews (nguồn Bloomberg)

http://ictnews.vn/kinh-doanh/uber-dong-y-tiep-nhan-hang-ty-usd-dau-tu-tu-softbank-161099.ict