Uber chính thức chấm dứt chương trình xe tải tự lái

Một đại diện của Uber đã xác nhận thông tin trên và cho biết công ty đã xác định rằng việc phát triển các xe tải tự trị là không cần thiết khi duy trì tính cạnh tranh trong ngành hậu cần vận chuyển hàng hóa. Uber Freight, cho phép các công ty tìm kiếm tài xế xe tải để vận chuyển hàng hóa của họ, sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Uber đã bắt đầu chương trình xe tải tự lái khi mua hãng startup Otto vào năm 2016.

"Chúng tôi đã quyết định ngừng phát triển chương trình xe tải tự lái và chỉ thử nghiệm chương trình xe tự lái với xe hơi. Gần đây chúng tôi đã thực hiện một bước quan trọng để quay trở lại chương trình này", Eric Meyhofer, người đứng đầu Nhóm công nghệ tiên tiến của Uber, cho biết trong một tuyên bố.

Các nhân viên làm việc trong chương trình xe tải tự lái sẽ được chuyển sang các công việc khác liên quan đến công nghệ lái xe tự lái. Trong trường hợp không có công việc tương đương, công ty sẽ cung cấp các đặc quyền thay đổi công việc hoặc gói trợ cấp thôi việc.

Uber đã bắt đầu chương trình xe tải tự lái khi mua hãng startup Otto vào năm 2016. Otto được đồng sáng lập bởi Anthony Levandowski, cựu kỹ sư Waymo.

Gần đây, Uber đã thực hiện các bước đầu tiên để tiếp tục chương trình xe tự lái của mình, sau khi chương trình này bị dừng lại do một trong những chiếc xe thử nghiệm của Uber gây tai nạn khiến một phụ nữ tử vong ở Arizona hồi tháng Ba. Các phương tiện xe tự lái của Uber đã tiếp tục được thử nghiệm nhưng có sự kiểm soát của người lái xe chứ không phải là hoàn toàn tự chủ.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/uber-chinh-thuc-cham-dut-chuong-trinh-xe-tai-tu-lai-170487.ict