U23 Việt Nam – U23 Myanmar: Lễ hội bóng đá nơi đất Tổ

VietTimes -- Tại thời điểm đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại King’s Cup, cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào 20h ngày 7/6 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) cũng đã "cháy vé". Người dân đất Tổ và các vùng xung quanh đang hướng đến lễ hội bóng đá lớn nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây.
HLV Velizar Popov cho rằng: “U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV SEA Games 30 cuối năm nay (ảnh Báo Phú Thọ)
HLV Velizar Popov cho rằng: “U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV SEA Games 30 cuối năm nay (ảnh Báo Phú Thọ)

Cú hích cho bóng đá Phú Thọ

Ban đầu nhiều người nghĩ VFF lựa chọn địa điểm tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U23 Myanmar và đội tuyển U23 Việt Nam tại tỉnh Phú Thọ xuất phát từ nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ địa phương với mong muốn được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ quốc gia thi đấu.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị của tỉnh, chỉ trong một thời gian ngắn nhưng gần như mọi hạng mục đều đã được hoàn thiện, đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các trận thi đấu quốc tế (ảnh Báo Phú Thọ)
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị của tỉnh, chỉ trong một thời gian ngắn nhưng gần như mọi hạng mục đều đã được hoàn thiện, đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các trận thi đấu quốc tế (ảnh Báo Phú Thọ)

Nhưng tìm hiểu chúng tôi mới biết thêm bắt đầu từ năm sau cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, tỉnh Phú Thọ sẽ thành lập đội bóng đá nam tham dự Giải hạng 3 Quốc gia, hướng đến mục tiêu lọt vào giải đấu danh giá nhất cả nước V-League.

Trận giao hữu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar được cho là “cú hích” là nền tảng để Phú Thọ xin đăng cai các giải đấu lớn trên cả nước và khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới. Sân vận động Việt Trì hiện có sức chứa khoảng 16.700 chỗ ngồi được phát hành 3 loại vé mệnh giá 100.000 đồng, 150.000 đồng và 200.0000 đồng đã hết sạch vài giờ cả trên mạng trực tuyến (online), tại quầy, và qua đường công văn.

Thử thách cho cả chủ lẫn khách

Đánh giá về U23 Việt Nam, tại buổi họp báo HLV Velizar Popov cho rằng: “U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV SEA Games 30 cuối năm nay. U23 Myanmar muốn tiến xa ở SEA Games phải vượt qua bài thử này”.

“Đây là bài thử bổ ích, hữu hiệu cũng là thước đo để chúng tôi biết mình có thể cạnh tranh được huy chương ở SEA Games hay không. Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những quốc gia có nền bóng đá mạnh nhưng với tôi, Việt Nam đang là nền bóng đá số 1 của khu vực”- HLV trưởng người Bulgaria của đội U23 Myanmar, ông Velizar Popov cho biết.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có 28 cầu thủ do HLV Kim Han-yoon dẫn dắt (ảnh SGGP)
Hiện tại, U23 Việt Nam đang có 28 cầu thủ do HLV Kim Han-yoon dẫn dắt (ảnh SGGP)

Lực lượng U.23 Việt Nam hiện tại sẽ là nòng cốt cho đội hình tham dự SEA Games 2019. Họ sẽ được bổ sung 4 cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Chinh từ đội tuyển quốc giá trở về. Đương nhiên là các cầu thủ đều xem trận giao hữu là cơ hội ra mắt lấy điểm giành vé đi SEA Games, thậm chí là vào đội tuyển.

Do bận sang Thái Lan đá King’s Cup nên HLV Kim Han-yoon, người được đích thân ông Park Hang-seo lựa chọn sẽ cầm quân trận này. Trước đó, họ đã bầu thủ môn Tiến Dũng làm đội trưởng người giữ vai trò đội phó sẽ là Trọng Đại – người cũng đã từng nằm trong thành phần U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Châu Á vào năm ngoái.

Chơi theo khuôn đội tuyển quốc gia

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có 28 cầu thủ do Thành Chung được đôn lên tuyển quốc gia và Văn Hạnh đã gửi về CLB chủ quản do chấn thương. Ở trận đấu tập nội bộ với CLB Viettel ngay sau đó, Tiến Dũng lại được cất trên băng ghế dự bị, người được BHL thử nghiệm bắt chính là thủ môn Văn Biểu, đeo băng đội trưởng là Trọng Đại. Đội hình ra sân của U23 Việt Nam trận này gồm có: Văn Biểu, Đức Thông, Hữu Lâm, Trọng Đại, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Thanh Sơn, Martin Lò, Trọng Huy, Xuân Quyết, Bảo Toàn. Sau ba hiệp đấu với mỗi hiệp kéo dài 30 phút, hai đội hòa nhau không bàn thắng. Đáng chú ý, hai cầu thủ là Trần Thanh Sơn và Đức Thông đã phải rời sân vì bị chấn thương khá nặng.

Trận đấu này, đội trưởng Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Hồ Tấn Tài, Martin Lò, tiền đạo Tiến Linh, Đức Nam sẽ là những trụ cột chính.Trong đó Martin Lò đang là trụ cột của đội hạng Nhất là Phố Hiến, còn Đức Nam là tiền đạo số 1 của Hà Tĩnh, đội đang dẫn đầu giải hạng Nhất – LS 2019.

Tiền đạo Martin Lo đang là trụ cột của đội hạng Nhất là Phố Hiến (ảnh SGGP)

Tiền đạo Martin Lò đang là trụ cột của đội hạng Nhất là Phố Hiến (ảnh SGGP)

Theo nhận định của VietTimes, U23 Việt Nam vẫn sẽ chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, “đặc sản” ông Park mang từ Hàn Quốc sang. Khi trung vệ Thành Chung được rút lên ĐTQG bởi Đình Trọng bị chấn thương thì cơ hội còn lại sẽ trao cho Trọng Đại, Đức Chiến và Tiến Dụng.

Với hàng tiền vệ 4 người thì sẽ khó cho các khuôn mặt mới chen chân vào đội hình xuất phát, cạnh tranh với Thanh Thịnh, Việt Hưng, Thái Quý và Tấn Tài là những người từng “ăn cơm tuyển” và có phong độ ổn định hiện nay. Trong đó, Tấn Tài vốn là hậu vệ chuyên chạy biên ở Becamex Bình Dương sẽ được đẩy cao hơn thường lệ, tương tự Văn Hậu ở đội tuyển quốc gia.

Ba mũi công của U23 VN sẽ gồm Hoàng Đức, Tiến Linh và Martin Lò. Trong đó, Tiến Linh sẽ đá trung phong cắm như vai trò từng thể hiện trên đội tuyển quốc gia. Hoàng Đức và Martin Lò sẽ đá cánh, nếu như Hoàng Đức có xu hướng đá bó vào như tiền vệ tổ chức thì Martin Lò lại mạnh về quả tạt bóng, cú sút xa. Cùng với Đức Nam, đây sẽ những tay săn bàn của đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 2019, và “của để dành” cho đội tuyển trong tương lai gần.

Tất cả đã sẵn sàng

Do sức chứa của SVĐ Việt Trì có giới hạn nên Ban tổ chức dự kiến sẽ tiến hành lắp đặt một màn hình lớn tại Quảng trường Hùng Vương để phục vụ khán giả không có điều kiện vào sân xem trận đấu. Bên cạnh đó, các hoạt động văn nghệ trước và giữa trận đấu cũng sẽ được tổ chức nhằm đem lại bầu không khí sôi động.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị của tỉnh, chỉ trong một thời gian ngắn nhưng gần như mọi hạng mục đều đã được hoàn thiện, đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các trận thi đấu quốc tế. Với địa phương chưa có đội bóng tham dự giải chuyên nghiệp thì việc có được cơ sở vật chất tốt và đồng bộ hơn cả một số đội bóng đang tham gia giải V-League.”