U22 Việt Nam nín thở chờ bác sĩ Choi Ju-young

VietTimes -- Chắc chắn những kết luận của bác sĩ Choi Ju-young về tình hình chấn thương của các cầu thủ sẽ quyết định rất nhiều đến thành phần U22 Việt Nam dự SEA Games 30.
Chuyên gia vật lý trị liệu hàng đầu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ảnh VPF.
Chuyên gia vật lý trị liệu hàng đầu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ảnh VPF.

Bác sĩ Choi là người quá quen của thể thao Hàn Quốc bởi ông bắt đầu công việc của mình với đội bóng chuyền Hàn Quốc tại Qatar năm 1982. Chuyên gia vật lý trị liệu hàng đầu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông từng là người đứng đầu bộ phận y tế của đội tuyển Hàn Quốc tại FIFA World Cup 2002 khi ông Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Thần y Hàn Quốc

Vị chuyên gia y học thể thao chuyên điều trị chấn thương này nhận lời cộng tác với HLV Park Hang-seo từ ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Sau đó, ông thường xuyên qua lại Việt Nam và Hàn Quốc để theo dõi các chấn thương của các cầu thủ tại các giải như AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Đến nay, bác sĩ Choi đã trực tiếp điều trị chấn thương cho khá nhiều cầu thủ Việt Nam như Văn Toàn, Quế Ngọc Hải , mới đây ông cũng từng trực tiếp mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Ảnh VPF.

Đến nay, bác sĩ Choi đã trực tiếp điều trị chấn thương cho khá nhiều cầu thủ Việt Nam như Văn Toàn, Quế Ngọc Hải , mới đây ông cũng từng trực tiếp mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Ảnh VPF.

Một số cầu thủ chấn thương như Trần Đình Trọng, Lục Xuân Hưng, Đặng Văn Tới, Vũ Văn Thanh đều sang trung tâm y tế của ông Choi Ju-young ở Hàn Quốc để điều trị và phục hồi.

Hiện nay, chiến dịch săn vàng của ông Park chỉ còn có Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh và Văn Hậu chắc chắn sẽ tham dự SEA Games. Trung vệ Đình Trọng là thủ lĩnh hàng phòng vệ và là cầu thủ ông Park rất tin tưởng. Ông rất mong đợi Đình Trọng sẽ kịp bình phục nên vẫn giữ anh trên tuyển để bác sĩ Choi điều trị.

Tay nghề của “thần y” Hàn Quốc là điều không cần bàn cãi nhưng chúng ta vẫn cần sự nỗ lực cố gắng tập luyện của Đình Trọng và có thêm chút may mắn. Hiện nay, kết quả điều trị của Đình Trọng vẫn được bí mật, nhưng nhiều nguồn tin cho hay, dấu hiệu khả quan.

Khả năng hồi phục của Đình Trọng dưới bàn tay của ông Choi Ju-young sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định nhân sự của HLV Park Hang-seo. Với khao khát quá lớn của khán giả Việt Nam, HLV Park Hang-seo buộc phải dồn mọi sức lực và nhân sự hay nhất để giành HCV SEA Games 30.

Thực hiện phương án này ông Park sẽ gặp chút khó khăn khi phải bỏ hai cầu thủ quá tuổi và chỉ có một tháng lắp ráp đội hình cho vòng chung kết U-23 châu Á ngay sau đó trên đất Thái. Đến giờ ông Park vẫn giữ nguyên mục tiêu cùng Á quân U23 Việt Nam lọt tiếp vào tốp ba giải này nhằm giành một suất tham dự Olympic Tokyo vào cuối năm 2020.

Ông Park khó thể học theo người Thái đã no nê chức vô địch SEA Games và tính xa hơn cho giải vòng chung kết U-23 châu Á lẫn suất dự Olympic Tokyo. Mà dù không gọi 2 cầu thủ quá tuổi thì HLV Nishino của U22 Thái Lan vẫn còn có đến bốn tuyển thủ quốc gia vẫn đảm bảo tuổi đá SEA Games. Hiện nay, Thái Lan vẫn có lứa cầu thủ có thể đá ngang ngửa với chúng ta, trận thua 0-4 trên sân Mỹ Đình hồi đầu năm đơn thuần chỉ là tai nạn sân cỏ.

U22 Việ Nam vẫn miệt mài tập luyện với mục tiêu săn vàng. Ảnh VPF

U22 Việ Nam vẫn miệt mài tập luyện với mục tiêu săn vàng. Ảnh VPF

Toan tính của ông Park

Nhưng gọi 2 tuyển thủ trên 22 tuổi này lắp vào vị trí nào? Nếu Đình Trọng được xác định có thể thì đấu thì có đến 99% ông sẽ dành suất hai cầu thủ trên 22 tuổi ở hàng tiền đạo săn tìm bàn thắng hoặc một tiền vệ bên cạnh Quang Hải. Thậm chí, ông Park cũng có thể không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi cho SEA Games 30 như Thái Lan.

Đối thủ lớn nhất của chúng ta tại SEA Games 30 đã bộc lộ quan điểm nhân sự, trong khi ông Park vẫn kín tiếng vì tình hình chấn thương của vài cầu thủ chủ chốt. Giới chuyên môn nhận định việc Thái Lan “chấp” hai cầu thủ trên 22 tuổi không có nghĩa Thái Lan buông bỏ danh hiệu mà họ đã 15 lần vô địch.

Rõ ràng, muốn có HCV SEA Games 30 vẫn phải “biết địch, biết ta” mới có thể lên phương án tốt nhất, đây chính là giải đoạn cả bác sỹ Choi và ông Park khá đau đầu!