U22 Brunei + 350 tỷ= U22 Việt Nam?

VietTimes -- Hoàng gia Brunei sẽ thưởng 20 triệu đô la Brunei (gần 350 tỷ VNĐ) nếu U22 Brunei hòa Việt Nam ở trận ra quân Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 diễn ra chiều nay. Nhưng điều này cũng khó tránh cho họ một trận thua đậm trước U22 Việt Nam đang hừng hực khí thế.
Tiền đạo trẻ Hakeme Yazid Said, thần đồng bóng đá Brunei. Ảnh AFC.
Tiền đạo trẻ Hakeme Yazid Said, thần đồng bóng đá Brunei. Ảnh AFC.

Trong lịch sử, U22 Việt Nam đã 4 lần gặp Brunei. Chúng ta toàn thắng, ghi 27 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. U22 Việt Nam giành chiến thắng với các tỷ số 6-0, 6-0, 7-0 và 8-0. Trong trận thắng gần đây nhất trên sân Mỹ Đình vào đầu tháng 3 năm nay tại vòng loại U23 châu Á 2020, chúng ta cầm bóng 80%, ghi 6 bàn thắng. Một trận đấu mà các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam được nhận 14 quả phạt góc, còn đối thủ thì 0.

8 năm toàn thua

Từ 2011 đến nay, đội tuyển U22 Brunei toàn thua trong 24 trận đấu. Lần gần nhất họ giành chiến thắng là trước Philippines tại SEA Games 2011. Trong 24 trận thua đó, U22 Brunei chỉ ghi 7 bàn thắng. Thực lực của U22 Brunei chỉ bằng đội hạng nhì của bóng đá Việt Nam, thua xa cả U22 Campuchia.

U22 Brunei + 350 tỷ= U22 Việt Nam? ảnh 1

Tất cả đã sẵn sàng cho trận khai mạc. Ảnh SGGP.

Việc các học trò của HLV Aminuddin bin Jumat sang Philippines có chăng chỉ để học hỏi, việc kiếm được bàn thắng đã là hoàn thành nhiệm vụ.

Tờ Bukialsports cho biết, Hoàng gia Brunei tuyên bố sẽ thưởng rất đậm cho U22 Brunei nếu đội nhà có được điểm số trước ứng cử viên vô địch U22 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 30.

Để động viên các cầu thủ, Hoàng gia đã quyết định thông qua một số phần thưởng nếu đội U22 Brunei có được điểm số trước Việt Nam. Thậm chí, nếu ghi được bàn thắng, phần thưởng sẽ lớn hơn rất nhiều. Quốc vương Hassanal Bolkiah đang rất quan tâm tới SEA Games và đặt nhiều kỳ vọng vào thành tích của đội nhà giải giải lần này”, tờ Bukial Sporst đưa tin.

Vương quốc Brunei luôn được biết đến như là một quốc gia thịnh vượng và giàu có bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Tất nhiên vì thế U22 Brunei lại là nơi tập hợp của nhiều cầu thủ trẻ thuộc hàng giàu có của môn thể thao vua. Có tới 12 trong số 20 cầu thủ U22 Brunei dưới 20 tuổi, chơi bóng vì sở thích chứ không phải là cầu thủ tập luyện chuyên nghiệp tại các CLB.  Đa phần các thành viên đến Philippines dự SEA Games 30 có thu nhập chính không đến từ bóng đá.

Đa phần cầu thủ nghiệp dư

Faiq Bolkiah, đội trưởng U22 Brunei là Thái tử vương quốc Brunei. Anh là cháu trai của quốc vương Brunei. Cầu thủ 21 tuổi này hiện cũng được thi đấu cho đội trẻ CLB Leicester City tại vị trí tiền vệ cánh trái. Trong đội hình quen thuộc 4-4-2 của U22 Brunei có 3 cái tên đáng quan tâm, đó là hai cầu thủ tăng cường quá 22 tuổi, gồm tiền đạo Adi Said và tiền vệ Nur Ikhmal Damit

Cầu thủ còn lại chính là tiền đạo trẻ Hakeme Yazid Said, thần đồng bóng đá Brunei. Trung phong Yazid Said là niềm tự hào của bóng đá Brunei. Anh sinh ra trong gia đình giàu có, mà 8 anh em trai đều thi đấu chuyên nghiệp. Mới đây, Yazid Said trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở giải Singapore Premier League, khi 16 tuổi và 175 ngày.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh VTV

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh myTv

Ngược lại, U22 Việt Nam lần này đem đến SEA Games 30 mới 1 đội hình cực mạnh. Trong 20 cầu thủ đến Philippines mà ông Park lựa chọn có đến 8 cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia. 5 trong số đó gồm: Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu là những cái tên thường xuyên đá chính.

Thắng đậm

Với thực lực của đội tuyển U22 Brunei ông Park không giấu diếm việc sẽ tung đội hình dự bị ra sân. Bài học SEA Games 29 của HLV Hữu Thắng đã cho thấy, không nhất thiết phải tung đội hình mạnh nhất hòng kiếm nhiều bàn thắng. Rõ ràng U22 Indonesia và Thái Lan là những đối thủ trực tiếp của chúng ta, ông Park cần phải dành những cầu thủ tốt cho trận đấu này.

Vẫn biết “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt” nhưng với một đội bóng chỉ tầm hạng nhì Việt Nam, chắc chắn ông Park sẽ dưỡng quân, chỉ tung cầu thủ dự bị cũng đủ giành 3 điểm trước U22 Brunei. Đội trưởng Quang Hải, người đã thi đấu 57 trận đấu kể từ đầu năm 2019 sẽ là người đầu tiên được nghỉ ngơi. Có thể ngay cả những cầu thủ như Hùng Dũng, Văn Hậu cũng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhiều bàn thắng, không để thủng lưới, hạn chế chấn thương và thẻ phạt đó là mục tiêu trận đấu ra quân của U22 Việt Nam trong chiến dịch “săn vàng” tại SEA Games lần này. Với cổ động viên Việt Nam, mọi người sẽ quan tâm nhiều đến ai sẽ là người mở tỷ số, bàn thắng đầu tiên sẽ đến bao giờ, chúng ta ghi được bao nhiêu bàn vào lưới thủ môn Hariz.