Tỷ phú Elon Musk dự định đưa siêu xe Tesla Roadster lên sao Hỏa

VietTimes -- Elon Musk đang lên kế hoạch đưa chiếc Tesla Roadster của mình lên sao Hỏa trong chuyến bay đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy do SpaceX sản xuất. Các quan chức công ty này đã chính thức xác nhận thông tin này hôm 01/12.
Tỷ phú Elon Musk trong chiếc xe Tesla Roadster màu Cherry của mình (Ảnh Reuters)
Tỷ phú Elon Musk trong chiếc xe Tesla Roadster màu Cherry của mình (Ảnh Reuters)

Trong một loạt các thông báo trên Twitter của mình tối thứ 6 (01/12), Elon Musk đã nói rằng ông đang lên kế hoạch đưa chiếc xe Tesla Roadster màu đỏ của mình lên sao Hỏa vào năm 2018.

Rất nhiều nguồn tin hiện nay đã khẳng định Musk thực sự nghiêm túc với kế hoạch đó, thậm chí nếu như vị tỷ phú công nghệ này có cười nhạo vào các nhà báo hôm cuối tuần qua. Dựa trên những gì ông Musk đã làm trước đây và năng lực của chiếc tên lửa mới Falcon Heavy, thì đây đúng là cơ sở khá chắc chắn để tin vào những gì vị tỷ phú này tuyên bố.

Năm 2010, ông Musk đã đưa một khối pho mát vào quỹ đạo trong chuyến bay thử của tàu vũ trụ Dragon, một con tàu vũ trụ do chính công ty hàng không vũ trụ SpaceX của ông đóng. Và hồi tháng 3, ông Musk nói rằng ông đang lên kế hoạch phóng thứ nực cười nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng ra” trong chuyến bay đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy. Quả tên lửa này là quả tên lửa lớn nhất và mới nhất của SpaceX, và nó có thể tải được 37.000 pound (tương đương trọng lượng của gần 14 chiếc Tesla Roadster) lên sao Hỏa.

Chuyến bay đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy sẽ được thực hiện vào tháng 1/2018, ông Musk đã khẳng định trong tuần này.

“Tải trọng mang theo của tên lửa này sẽ là chiếc Tesla Roadster màu Cherry của tôi. Điểm đến sẽ là quỹ đạo sao Hỏa”, ông Musk đã đăng trên Twitter của mình hôm thứ 6 (01/12), lấy cảm hứng từ bài hát của David Bowie. “Sẽ ở đó một tỷ năm nếu như không bị phát nổ”.

Tỷ phú Elon Musk dự định đưa siêu xe Tesla Roadster lên sao Hỏa  ảnh 1Ảnh minh họa (SpaceX)

Ông Mush dường như càng làm người khác tin hơn các kế hoạch của mình trong một phần hỏi đáp ngẫu hứng tối đó.

“Có phải khách hàng đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy sẽ là chiếc xe điện Tesla, hướng đích đến là sao Hỏa?”, một người dùng có tên là J.C viết.

Ông Musk đã trả lời là “Đúng như vậy”.

Đó sẽ là một chiếc Roadster 2008 thế hệ đầu?

Tỷ phú Musk cũng trả lời “Đúng vậy” cho một người dùng khác.

Một người khác đã hỏi ông về màu sơn đỏ cherry trên chiếc Roadster của Musk có ý nghĩa gì.

“Chiếc xe màu đỏ để đến một hành tinh đỏ”, ông đáp.

Các nhân viên của SpaceX cũng đã lên tiếng khẳng định tuyên bố này. Joy Dunn, một kỹ sư của SpaceX đã đăng trên twitter của mình hôm 01/12 rằng khách hàng đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy đã được thông báo. Đó sẽ là thứ thật tuyệt, đó là sự thật và tất nhiên là sẽ có những chiếc camera nữa”, bà nói.

Tỷ phú Musk đầu tiên cũng đã xác nhận kế hoạch của mình với tờ The Verge hôm thứ 6 (01/12), ông viết “đó hoàn toàn là sự thật” trong một email gửi cho tờ báo này. Tuy nhiên, tờ The Verge đưa thông tin của ông lên hôm thứ 7, viết rằng trong một email sau đó, ông Musk cho chúng tôi biết ông “hoàn toàn bịa đặt ra”.

Tờ Business Insider đã tìm đến công ty SpaceX để tìm hiểu, mặc dù công ty này từ chối bình luận về bài viết đó. Phóng viên của Business Insider cũng đã trực tiếp liên hệ với ông Musk nhưng ông không trả lời ngay. NASA cũng không trả lời bất cứ câu hỏi nào về kế hoạch của tỷ phú Musk liên quan đến việc đưa một chiếc xe vào quỹ đạo sao Hỏa.

Mặc dù có nhiều thông tin qua lại, nhưng lời tuyên bố này hoàn toàn hợp pháp. Ông Musk đã nói với Eric Berger, biên tập viên mảng không gian của trang công nghệ Ars Technica rằng nhiệm vụ này “100% là thật” sau khi bài viết của tờ The Berger được cập nhật, và Berger sau đó cũng đăng trên twitter của mình rằng hai nhân viên cấp cao của SpaceX cũng đã xác nhận tuyên bố của ông.

“Chiếc Roadster lên sao Hỏa là thật”, nhân viên thứ hai của SpaceX cho ông Berger biết.