TVSI bán giải chấp cổ phiếu HAG của ông Đoàn Nguyên Thu, em trai “bầu” Đức

VietTimes – Tuy nhiên quy mô giải chấp là không lớn, chỉ 260.000 cổ phiếu.
TVSI bán giải chấp cổ phiếu HAG của ông Đoàn Nguyên Thu, em trai “bầu” Đức. (Ảnh: Internet)
TVSI bán giải chấp cổ phiếu HAG của ông Đoàn Nguyên Thu, em trai “bầu” Đức. (Ảnh: Internet)

Ông Đoàn Nguyên Thu, Thành viên HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) và là em trai của Chủ tịch HĐQT HAG Đoàn Nguyên Đức, vừa có Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo đó, ngày 04/04/2018, ông Thu đã thực hiện bán 260.000 cổ phiếu HAG.

Giao dịch không được đăng ký trước. Bởi lẽ, việc bán là do hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) thực hiện bán giải chấp chứng khoán cầm cố để thu hồi nợ vay.

Lưu ý, ngày 4/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HoSE) đã thông báo cho biết, cổ phiếu HAG nằm trong danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, với lý do BCTC hợp nhất năm 2017 được kiểm toán của doanh nghiệp có ý kiến ngoại trừ của tổ chức kiểm toán. Đây có thể hiểu là nguyên nhân khiến TVSI giải chấp tài khoản của ông Thu, nhiều khả năng lãnh đạo HAG đã giao dịch ký quỹ tại CTCK này.

Trước khi thực hiện giao dịch, ông Thu nắm giữ gần 6,46 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,7%.

Còn sau giao dịch vừa rồi, quy mô sở hữu cá nhân của ông Thu sẽ giảm về 6,2 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 0,67%.

Được biết, ông Thu là người thân sở hữu nhiều cổ phiếu HAG nhất của “bầu” Đức.

Chủ tịch HAG có một anh trai là ông Đoàn Nguyên Lộc và 8 người em: Đoàn Thị Nguyên Dung, Đoàn Nguyên Ngôn, Đoàn Thị Nguyên Vinh, Đoàn Nguyên Thịnh, Đoàn Thị Nguyên Xuân, Đoàn Thị Nguyên Thu, Đoàn Thị Nguyên Thảo, Đoàn Thị Nguyên Nguyên. Tuy nhiên, những các nhân này chỉ sở hữu cá nhân đối với một lượng cổ phần HAG không đáng kể - bất chấp việc hầu hết đều đang công tác trong hệ sinh thái của Hoàng Anh Gia Lai.

Theo BCTC tình hình quản trị năm 2017 của HAG thì tính đến cuối năm này, cá nhân ông Đức đang nắm giữ 324,8 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 35,02%./.