Tuyển thủ Văn Hậu khó trụ lại SC.Heereveen

VietTimes -- Không có tên trong danh sách phải chia tay SC.Heereveen sau mùa giải, nhưng cơ hội trụ lại đội bóng của Văn Hậu cũng không nhiều.
Trong 7 hậu vệ của SC.Heereveen mùa này, duy nhất Văn Hậu là cầu thủ chưa được ra sân phút nào. Ảnh VH
Trong 7 hậu vệ của SC.Heereveen mùa này, duy nhất Văn Hậu là cầu thủ chưa được ra sân phút nào. Ảnh VH

3 thủ môn, 2 hậu vệ ra đi

Giải vô địch Hà Lan vừa kết thúc vòng 26. Mặc dù còn 8 vòng đấu nữa mới kết thúc giải đấu nhưng SC.Heereveen vừa mới thông báo chia tay chia tay với 5 cầu thủ gồm: hậu vệ Daniel Hoegh (đá 4 trận), hậu vệ Ricardo van  Rhijn (19 trận), thủ môn Filip Bednarek (6 trận), Trevor Doornbusch, Warner Hahn (20 trận), không có tên Văn Hậu. Như vậy, ngoài 2 hậu vệ phải ra đi thì HLV J.Jansen đã quyết định thay thế cả 3 thủ môn của CLB.

Hiện nay, SC.Heereveen đang đứng thứ 10 BXH, thành tích được coi là kém vị trí cuối mùa giải năm ngoái. Theo quy định của FIFA, SC.Heereveen buộc phải thông báo việc không tái ký hợp đồng cho các cầu thủ trước khi hợp đồng kết thúc 2 tháng (trước 1/4/2020).

So với Văn Hậu chưa được ra sân trận nào thì thủ môn Warner Hahn và hậu vệ Ricardo van Rhijn là những khuôn mặt thường xuyên được thi đấu. Hợp đồng của họ đều đáo hạn vào 30/6. Tưởng chừng không được nhắc đến trong cái tên 5 cầu thủ không được tái ký thì Văn Hậu sẽ được kích hoạt gia hạn hợp đồng. Nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Hậu vệ 20 tuổi gia nhập câu lạc bộ SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt lên tới 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỷ đồng). Bản hợp đồng cho mượn sẽ kéo dài từ ngày 30/08/2019 đến 30/08/2020 và điều khoản gia hạn hợp đồng sẽ kích hoạt từ tháng 5/2020.

SC.Heereveen vừa mới thông báo chia tay chia tay với 5 cầu thủ gồm: hậu vệ Daniel Hoegh (đá 4 trận), hậu vệ Ricardo van Rhijn (19 trận), thủ môn Filip Bednarek (6 trận), Trevor Doornbusch, Warner Hahn (20 trận). Ảnh VH
SC.Heereveen vừa mới thông báo chia tay chia tay với 5 cầu thủ gồm: hậu vệ Daniel Hoegh (đá 4 trận), hậu vệ Ricardo van  Rhijn (19 trận), thủ môn Filip Bednarek (6 trận), Trevor Doornbusch, Warner Hahn (20 trận). Ảnh VH

Văn Hậu khó trụ

Hiện nay, tại SC.Heereveen, Văn Hậu cùng với Jens Odgaard, Alen Halilovic, Sven Botman chỉ là hợp đồng cho mượn, không cần phải thủ tục thông báo như các cầu thủ ký hợp đồng với CLB. Nghĩa là nếu hết tháng 5, SC.Heereveen không kích hoạt điều khoản gia hạn hay mua đứt thì hậu vệ của Hà Nội vẫn phải về nước.

Trong 7 hậu vệ của SC.Heereveen mùa này, duy nhất Văn Hậu là cầu thủ chưa được ra sân phút nào tại giải vô địch, người tiếp theo chính là hậu vệ Daniel Hoegh mới được đá 4 trận. Tuy thế, nỗ lực tập luyện của cầu thủ này là điều đáng ghi nhận.

Không đóng góp nhiều về chuyên môn, nếu lại không có giá trị thương mại thì chắc chắn Văn Hậu sẽ quay trở lại sân Hàng Đẫy, vị trí mà đàn em Văn Xuân vừa được đôn từ đội vô địch hạng nhất lên (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở về).