Tuyển sinh 2018: Học viện Kỹ thuật Mật mã giảm chỉ tiêu ngành An toàn thông tin

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2018 với hệ đào tạo đại học dân sự của Học viện Kỹ thuật Mật mã, năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh ngành An toàn thông tin của trường là 420 sinh viên, giảm 180 chỉ tiêu so với các năm trước.
Tuyển sinh 2018: Học viện Kỹ thuật Mật mã giảm chỉ tiêu ngành An toàn thông tin - Ảnh 1

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy - hệ dân sự năm 2018 của Học viện Kỹ thuật Mật mã là 720 sinh viên, giảm 180 chỉ tiêu so với kỳ tuyển sinh 2017 (Ảnh sinh viên ngành An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật Mật mã tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin)

Kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy – hệ dân sự năm 2018 của Học viện Kỹ thuật Mật mã vừa chính thức được thông báo.

Theo đó, kỳ tuyển sinh năm nay, hệ đào tạo đại học dân sự của Học viện Kỹ thuật Mật mã tiếp tục tuyển sinh trong phạm vi cả nước vào 3 ngành đào tạo gồm: An toàn thông tin, CNTT (chuyên ngành Kỹ thuật phầm mềm nhúng và di động), Kỹ thuật điện tử - viễn thông (chuyên ngành Hệ thống nhúng và điều khiển tự động).

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy - hệ dân sự năm 2018 của Học viện Kỹ thuật Mật mã là 720 sinh viên cho cả 3 ngành đào tạo. Cụ thể, trong khi 2 ngành CNTT và Kỹ thuật điện tử - viễn thông vẫn giữ mức chỉ tiêu bằng với năm ngoái, có chỉ tiêu tuyển sinh lần lượt là 200 sinh viên và 100 sinh viên; ngành An toàn thông tin của trường năm nay có chỉ tiêu 420 sinh viên, giảm 180 chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, cũng như năm ngoái, năm 2018 cả 2 ngành CNTT và Kỹ thuật điện tử - viễn thông của Học viện Kỹ thuật Mật mã sẽ chỉ tổ chức tuyển sinh các sinh viên theo học tại cơ sở đào tạo phía Bắc của trường. Ngành An toàn thông tin sẽ xét tuyển sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo của Học viện ở Hà Nội và TP.HCM.

Về phương thức tuyển sinh, trong năm 2018 hệ đào tạo đại học dân sự của Học viện Kỹ thuật Mật mã sẽ tiếp tục tổ chức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức. Theo đó, các thí sinh đủ điều kiện dự tuyển (tốt nghiệp THPT và đủ điều kiện được xét tuyển vào đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT) sẽ tham gia xét tuyển vào 3 ngành đào tạo của trường theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Điểm xét tuyển là tổng điểm của một trong ba tổ hợp gồm 3 môn/bài thi, bao gồm: Toán, Vật lý, Hóa học (A00); Toán, Vật lý, Tiếng Anh (A01); Toán, Khoa học Tự nhiên, Tiếng Anh (D90).

Thông báo mới của Học viện Kỹ thuật Mật mã cũng cho hay, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy - hệ dân sự của trường năm nay sẽ áp dụng theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh trúng tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy - hệ dân sự của Học viện Kỹ thuật Mật mã năm nay sẽ theo được đào tạo trong thời gian từ 4,5 - 5 năm tại một trong hai cơ sở đào tạo của trường: cơ sở 1 ở số 141 đường Chiến Thắng, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội; cơ sở 2 ở số 17A đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Được biết, hằng năm Học viện Kỹ thuật Mật mã có từ 10 - 20 suất học bổng du học toàn phần dành cho những sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện sau khi kết thúc học kỳ đầu tiên tại trường.

Thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh, chương trình học bổng của Học viện Kỹ thuật Mật mã trong năm 2018 đối với hệ đào tạo đại học dân sự sẽ được cập nhật trên trang web tuyển sinh của trường tại địa chỉ: http://tuyensinh.actvn.edu.vn.

Theo thống kê của Học viện Kỹ thuật Mật mã, tốc độ tăng trưởng về lưu lượng học viên, sinh viên của trường trong những năm gần đây là 30%; tỷ lệ sinh viên các khóa đào tạo dân sự ra trường có việc làm ngay đạt 80%. Năm học 2017 - 2018 là lần đầu tiên Học viện đào tạo khóa 1 kỹ sư “Hệ thống nhúng và điểu khiển tự động” và cũng là năm học đầu tiên trường đào tạo đầy đủ và có tính liên thông cao giữa 4 nhóm ngành Kỹ thuật Mật mã - An toàn thông tin - CNTT - Kỹ thuật điện tử viễn thông với quy mô trên 4.000 học viên, sinh viên.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/tuyen-sinh-2018-hoc-vien-ky-thuat-mat-ma-giam-chi-tieu-nganh-an-toan-thong-tin-164664.ict