Tướng Nga thiệt mạng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 24.09.2017, RT dẫn nguồn tin Bộ quốc phòng Nga cho biết, trung tướng Valery Asapov, sĩ quan cao cấp lực lượng vũ trang Nga, cố vấn tham mưu cho quân đội Syria đã hy sinh trong chiến dịch tấn công của các lực lượng vũ trang Syria giải phóng thành phố Deir ez-Zor.
Cuộc chiến Syria vẫn chưa đến hồi kết
Cuộc chiến Syria vẫn chưa đến hồi kết

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, tướng Asapov là sĩ quan chỉ huy cao cấp của quân đội Nga, thực hiện nhiệm vụ cố vấn cho Bộ tư lệnh tiền phương quân đội Syria, tiến hành chiến dịch tiến công giải phóng thành phố Deir ez-Zor.

Tướng Nga thiệt mạng trong chiến dịch giải phóng Deir Ezzor ảnh 1 Trung tướng Valery Asapov, cố vấn tham mưu cao cấp thuộc lực lượng vũ trang Nga ở Syria, hy sinh trong chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor - ảnh Bộ Quốc phòng Nga

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, tướng Valery Asapov, khi đang thực hiện nhiệm vụ từ trạm quan sát tiền phương chiến trưởng Deir Ezzor đã trúng một đợt pháo kích dữ dội tầm xa của IS. Trung tướng Valery Asapov cùng một quân nhân Nga khác bị thương nặng trong vụ pháo kích.

Tướng Asapov sẽ được Liên bang Nga truy tặng danh hiệu cao quý nhất.

Trong chiến dịch tấn công giải phóng thành phố Deir Ezzor, tính đến ngày 25.09.2017, đã có 3 quân nhân Nga hy sinh. Ngày 05.09.2017, 2 binh sĩ Nga thiệt mạng trong một cuộc pháo kích dữ dội của IS vào đoàn xe Trung tâm Hòa giải dân tộc Nga. Kể từ khi chiến dịch chống khủng bố được tiến hành vào năm 2015 đã có 37 quân nhân Nga thiệt mạng trên chiến trường Syria. 

QA