Tướng Mỹ tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực "chí tử" với Triều Tiên

Mỹ và đồng minh sẵn sàng áp dụng vũ lực “nhanh chóng, chí tử và đập tan” để đáp trả hành động của Triều Tiên, chỉ huy trưởng Không quân Thái Bình Dương Mỹ - tướng Terrence O'Shaughnessy tuyên bố.
Lực lượng đặc nhiệm quân đội Triều Tiên
Lực lượng đặc nhiệm quân đội Triều Tiên

"Trều Tiên là mối đe dọa tự nhiên đối với sự ổn định trong khu vực này", kênh truyền hình Fox News dẫn lời viên tướng Mỹ tuyên bố.

Tuy nhiên tướng O'Shaughnessy nhấn mạnh rằng chính sách ngoại giao vẫn là một ưu tiên để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Đồng thời ông này nói: "Nếu nhận lệnh, chúng tôi sẵn sàng có phản ứng vũ lực nhanh chóng, chí tử và đập tan, vào thời gian và địa điểm mà chúng tôi tự chọn".

Trong khi đó, tờ Rodong sinmun - cơ quan ngôn luận của Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục biểu dương lực lượng hạt nhân và tên lửa của mình chừng nào Mỹ chưa chấm dứt chính sách thù địch với quốc gia này.

"Thành công vĩ đại của cuộc thử nghiệm tên lửa liên lục địa Hwanson-14 là cuộc biểu dương sức mạnh niềm tin cách mạng tất thắng của Đảng và nhân dân CHDCND Triều Tiên, sẵn sàng giáng đòn tấn công cho đến khi đế quốc Mỹ phải chấm dứt chính sách thù địch lỗi thời đối với Triều Tiên và quỳ gối xin lỗi vì những đau khổ chúng đã gây ra cho đất nước chúng ta", bài báo khẳng định.

Theo thông tấn Hàn Quốc Yonhap, bằng cuộc biểu dương sức mạnh hạt nhân và tên lửa, Bình Nhưỡng đang tìm kiếm sự thay đổi trong chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên.