Tướng hàng đầu Iran bị thương nặng tại chiến trường Syria

Tướng Qassem Soleimani, thành viên của lực lượng vệ binh cách mạng Iran, tư lệnh lực lượng Quds, người được cho là đã chuẩn bị kế hoạch phối hợp với Nga trong chiến dịch quân sự tại Syria đã bị thương nặng tại Aleppo.
Tướng Qassem Soleimani
Tướng Qassem Soleimani

Theo Washington Free Beacon, Hội đồng kháng chiến Iran (MEK) thông báo tướng Qassem Soleimani đã bị thương nặng tại chiến trường Aleppo.

Ông Soleimani được nói là đã bị lực lượng chống Assad là Quân đội tự do Syria tấn công. Chiếc xe được Soleimani sử dụng đã bị phiến quân FSA và một số lực lượng lính đánh thuê nước ngoài tấn công. Tướng Soleimani bị thương nặng, MEK cho biết.

Do bị thương nặng, tướng Soleimani đã được trực thăng đưa về Damascus và sau khi sơ cứu đã được chuyển về Tehran điều trị. Ông  Soleimani được tin là đã trải qua ít nhất  2 cuộc phẫu thuật bởi các chuyên gia thần kinh và về não.

Ông Shahin Gobadi, một quan chức MEK tại Paris cho biết lãnh đạo Iran rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của tướng Soleimani. Hiện vẫn chưa rõ tính mệnh của vị tướng này ra sao. Tướng Soleimani được truyền thông cho là người đã chỉ huy chiến dịch giải cứu viên phi công Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Iran đã chịu nhiều tổn thất tại Syria trong những tháng gần đây với ít nhất 53 sĩ quan cao cấp, trong đó có nhiều tướng lĩnh đã thiệt mạng trong cuộc chiến tại Syria.

Theo QPAN