Tung video nấu cháo gà nguyên lông, con trai bà Tân Vlog nhận phạt 7,5 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo quyết định của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, con trai bà Tân Vlog - người giữ tài khoản Hưng Vlog - bị phạt hành chính do vi phạm quy định của pháp luật về cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục.
Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog) bị phạt 7,5 triệu đồng vì video phản cảm.
Nguyễn Văn Hưng (Hưng Vlog) bị phạt 7,5 triệu đồng vì video phản cảm.

Thông tin được đưa ra sau buổi làm việc vào chiều 10/9 của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang với Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1992, ngụ xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Qua quá trình điều tra xác minh, các cơ quan chức năng xác định video nấu cháo gà nguyên lông phản cảm do tài khoản Youtube của Hưng (Hưng Vlog) đăng tải, khiến dư luận lên án.

Sau khi xem xét, Chánh thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang dã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Hưng. Đây là mức phạt hành chính cảnh cáo với về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc - theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội. Đồng thời, Hưng buộc phải gỡ bỏ video “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết” trên YouTube Hưng Vlog.

Điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 quy định rõ, phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”. Đây là mức phạt dành cho tổ chức. Cá nhân có hành vi vi phạm thì mức phạt bằng một nửa mức trên (5 - 10 triệu đồng).

Trước đó, ngày 5/9, tài khoản Hưng Vlog đã đăng tải clip với nội dung trên. Trong video, Hưng đã thực hiện thử thách “troll” hai em bằng nồi cháo gà nguyên lông “siêu to khổng lồ”, quay cận cảnh cho một con gà chưa được sơ chế vào nồi cháo đang sôi, sau đó mời người thân thưởng thức. Ngay lập tức, dư luận mạng lên tiếng phản đối gay gắt, phẫn nộ vì hành vi lãng phí thức ăn và gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây không phải lần đầu tiên Hưng Vlog vấp phải những chỉ trích khi đăng tải video với nội dung phản cảm, mất vệ sinh an toàn thực phẩm như luộc thanh long, nấu cơm với nước có gas...để "troll" người thân, câu view trên mạng xã hội.