Từng đoạt 19 chức vô địch, D. Trump được coi là golfer hay nhất trong số các Tổng thống Mỹ

 VietTimes -- Donald Trump, với Handicap Index 2.8, từng đoạt 19 chức vô địch, được đánh giá là golfer hay nhất trong số những người từng đứng đầu nước Mỹ. Dù đã 72 tuổi, nhưng ông Trum vẫn sở hữu cú phát bóng mạnh mẽ. Điều đáng nói, ông sở hữu tới 17 sân golf. Từ khi nhậm chức, vị Tổng thống Mỹ vẫn không giảm đam mê chơi golf, trái lại ông còn tận dụng để  giao lưu với nguyên thủ các nước
Golf là môn thể thao Tổng thống D. Trump yêu thích nhất.
Golf là môn thể thao Tổng thống D. Trump yêu thích nhất.

"Tôi tập thể dục thường xuyên hơn mọi người tưởng", Tổng thống Mỹ chia từng chia sẻ với Reuters năm.  "Tôi vận động cơ thể bằng việc đi bộ hoặc làm việc này việc kia. Tôi thường đi bộ đến các tòa nhà gần"- ông Trump nói.

Vị Tổng thống 72 tuổi này cho biết ông tập thể dục thông qua môn golf. Theo ông,golf là môn thể thao có lợi không chỉ với sức khỏe mà cho cả sự nghiệp. Nó giúp đốt cháy calo, giảm stress, cải thiện giấc ngủ, rèn luyện tính cách và tăng cường kết nối với người khác.

Donald Trump, với Handicap Index 2.8, từng đoạt 19 chức vô địch
Donald Trump, với Handicap Index 2.8, từng đoạt 19 chức vô địch

Được biết, Donald Trump, với Handicap Index 2.8, từng đoạt 19 chức vô địch, được đánh giá là golfer hay nhất trong số những người từng đứng đầu nước Mỹ. Dù đã 72 tuổi, nhưng ông Trum vẫn sở hữu cú phát bóng mạnh mẽ. Điều đáng nói, ông sở hữu tới 17 sân golf. Từ khi nhậm chức, vị Tổng thống Mỹ vẫn không giảm đam mê chơi golf, trái lại ông còn tận dụng để  giao lưu với nguyên thủ các nước.

Trong cuốn sách Trump Revealed, tác giả Mike Kranisch và Marc Fisher tiết lộ ông Trump đã tự phát triển triết lý tập thể dục riêng từ thời đại học. Cụ thể, ông tin rằng cơ thể con người giống như một cục pin với năng lượng giới hạn, tập thể dục sẽ tiêu hao năng lượng nên không cần luyện tập nhiều.

Ông Trump từng cảnh báo John O’Donnell, một nhà điều hành sòng bạc rằng ông này sẽ chết sớm nếu tiếp tục luyện tập cho cuộc thi ba môn phối hợp Ironman. Tổng thống Mỹ cũng nhiều lần tuyên bố vận động mạnh gây hại sức khỏe. 

"Tất cả bạn bè của tôi, những người suốt ngày tập thể dục, đều phải thay khớp gối và khớp háng", ông Trump nói năm 2015. Tổng thống còn cho rằng hầu hết người từ 55 tuổi trở lên tập thể dục chỉ để có phần hông và đầu gối khỏe, đẹp, mà ông thì không cần điều này. 

Ông Trump khẳng định sức khỏe bản thân rất tốt, thậm chí không bao giờ bị jet lag khi đi công du. Tổng thống chia sẻ ông có thể hoàn thành tốt bài kiểm tra thể lực trên máy chạy bộ dù đã lâu không chạy và độ dốc của máy khá cao. 

"Các nhân viên y tế rất ngạc nhiên và bảo tôi dừng lại, nhưng tôi có thể tiếp tục chạy thêm nữa nếu được yêu cầu", ông Trump kể. 

Được khuyên dành nhiều thời gian hơn cho việc tập thể dục, ông Trump vẫn bảo vệ quan điểm của mình và chỉ đồng ý cắt giảm khẩu phần ăn. 

Tổng thống Trump có tất cả 5 người con với 3 đời vợ nhưng Ivanka luôn là cô con gái được báo chí truyền thông chú ý đến nhiều nhất bởi vẻ đẹp từ hình thể cũng như trí tuệ.
Tổng thống Trump có tất cả 5 người con với 3 đời vợ nhưng Ivanka luôn là cô con gái được báo chí truyền thông chú ý đến nhiều nhất bởi vẻ đẹp từ hình thể cũng như trí tuệ.

Jet lag là tình trạng mệt mỏi sau chuyến bay xa và lệch múi giờ. Theo CBS, dù chuyến bay thoải mái như thế nào, hành khách vẫn có thể gặp các triệu chứng jet lag như mệt mỏi, lú lẫn, run rẩy. 

Các tổng thống Mỹ cũng không tránh khỏi bị jet lag. Năm 2015, khi đến Manila (Philippines) dự hội nghị APEC, Tổng thống Barack Obama thừa nhận bị jet lag đôi chút. Trước đó 5 năm, Nhà Trắng công bố danh sách các loại thuốc ông Obama thường xuyên sử dụng, bao gồm "thuốc dành cho jet lag/ quản lý múi giờ, được bác sĩ trực tiếp kê". Jeffrey Kuhlman, người phụ trách thăm khám sức khỏe Tổng thống Mỹ khi ấy từ chối cung cấp tên thuốc, song Daily Beast suy đoán nhiều khả năng đó là thuốc chống buồn ngủ modafinil hoặc armodafinil.