Từ ngày 7/9, người về từ Đà Nẵng phải thực hiện cách ly như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ngay sau khi Bộ Giao thông - Vận tải cho phép khôi phục hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng, TP.HCM đã nhanh chóng có hướng dẫn phù hợp phù hợp với tình hình thực tế.
Từ ngày 7/9, người từ Đà Nẵng đến TP.HCM phải thực hiện cách ly như thế nào? Ảnh: Hồ Xuân Mai
Từ ngày 7/9, người từ Đà Nẵng đến TP.HCM phải thực hiện cách ly như thế nào? Ảnh: Hồ Xuân Mai

Từ 0 giờ ngày 5/9, UBND TP. Đà Nẵng đã chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống COVID-19 từ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao thành có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cùng với đó, nhiều biện pháp hạn chế được nới lỏng, đáng lưu ý nhất là từ 0 giờ ngày 7/9, Bộ Giao thông - Vận tải đã cho phép khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Ngay sau khi có quyết định của Bộ Giao thông - Vận tải, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã có những hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế, thích ứng với quá trình chống dịch trên cả nước. Theo hướng dẫn này, tất cả những người rời khỏi Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5/9 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh thì phải khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh chủ động theo hướng dẫn của ngành y tế. Khi đi ra khỏi nhà, người dân phải mang khẩu trang và hạn chế tập trung nơi đông người, tiếp xúc gần, tham gia các sự kiện không cần thiết. Khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, người dân cần di chuyển bằng xe cá nhân đến BV quận, huyện để khám và lấy mẫu xét nghiệm (nếu có chỉ định), trong quá trình di chuyển luôn mang khẩu trang.

Cùng ngày, TP.HCM cũng cho phép các quán bar, vũ trường hoạt động trở lại kể từ 18 giờ để phù hợp với tình hình chống dịch COVID-19 trên cả nước. Trước đó, các quán bar này phải đóng cửa từ ngày 31/7 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng.