Từ Matterhorn đến Kilimanjiro, những ngọn núi đẹp sửng sốt bậc nhất thế giới

VietTimes -- Từ khung cảnh thấm đẫm nét buồn mang mác của dãy Cuillin ở Scotland đến hình ảnh gây ấn tượng nổi bật của Matterhorn, những phong cảnh tự nhiên không khỏi làm cho du khách sững sờ đến sửng sốt không nói lên lời.
Ngon Kirkjufell có độ cao 1519 ft ( 463m) so với mặt nước biển, có lẽ đây là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Ai-Len (IceLand). Bức ảnh trên là một trong những bức ảnh đẹp chụp ngon núi này
Ngon Kirkjufell có độ cao 1519 ft ( 463m) so với mặt nước biển, có lẽ đây là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Ai-Len (IceLand). Bức ảnh trên là một trong những bức ảnh đẹp chụp ngon núi này

Những ngọn núi độc đáo ở Ireland, Mỹ và Canada, Nam Phi, Na Uy, Ai Len, Venezuela và Peru cũng gây ấn tượng cực mạnh đối với du khách. Điểm đặc biệt là tất cả các đỉnh núi đều những nét độc đáo riêng. 

Ireland có một cao điểm vô cùng đặc biệt, nằm Quận Sligo, có tên gọi là Benbulbin. Đây là là một khối đá lớn, một phần của dãy núi Dartry. Với độ cao 1725 ft ( 526m), ngọn núi này rất phổ biến với những người leo núi. Rất ít có ngọn núi nào trên trái đất giống vậy. Hầu như không có nhiều tác phẩm tự nhiên trên thế giới có thể truyền cảm hứng và mê hoặc con người như đỉnh núi này.

Tuyế đường dài ở Patagonia, Argentine trên nền cảnh đỉnh núi hùng vĩ Fitz Roy với độ cao 11,000 ft (3353 m)
Núi Kilimanjiro ở Tanzania, cao độ 19340 ft (5895 m) là ngọn núi cao nhất ở Châu Phi. Đây cũng là một trong những ngọn núi hút hồn nhất của châu lục.

Trên độ cao 3559 ft (1085m), từ đỉnh núi Table có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Cape thì hẳn là rất tuyệt vời hơn. Nhưng khi có một cái nhìn toàn cảnh, thi không gì huy hoàng hơn những núi đá này.

Nhóm ba đỉnh núi này thuộc dãy Dolomites ở nước Ý, nổi tiếng với tên gọi là Tre Cime di Lavaredo. Đinh cao nhất là 9839 ft ( 2999 m).
Núi McKinley được biết với tên gọi là Denali, có độ cao đến 20,310 ft (6190m), điều đó khiến cho Alaskan trở thành bang có dãy núi cao nhất  Bắc Mỹ
El Capitan ở Vườn quốc gia Yosemite là vách núi đá có cao độ đến 7568 ft (2307m) đây là một thử thách lớn về lòng dũng cảm đối với những người leo nui. Hơn thế nữa, vách núi dựng đứng này là nguồn cảm hứng vô tận cho các thợ ảnh.
Na Uy, cảnh quan thiên nhiên của quốc gia này có sức hút mãnh liệt vớ những người đam mê chụp ảnh, ngọn núi Stetind bằng phẳng cao 4566 ft (1391m) là một trong những khung cảnh tự nhiên được các nhiếp ảnh quan tâm đặc biệt.
Ngọn núi Eiger ở Thụy Sĩ không chỉ gây ấn tượng đặc biệt về đô cao, đến 13024 ft (3970m), một trong những ngọn núi cao nhất của dãy Alps mà còn cho cảm giác choáng ngợp về sự hùng vĩ.
Càng nhìn kỹ núi Roraima, bạn càng có cảm giác đang sống trong khung cảnh thời tiền sử. Ngọn núi có đỉnh cao đến 9,219 ft (2010 m), nằm trên cả 3 nước Venezuela Brazil và Guyna.
Alpamayo thật sự là đỉnh núi hùng vĩ ở Peruvivian  Andes với độ cao chóng mặt 19,511 ft (5,947 m). Bức ảnh này thật huyền diệu do có đám mây trôi bồng bềnh trên đỉnh núi.
Một thoáng đỉnh Black Cuillins ở Scotland trước cơn bão -  như một gò mỗi khổng lồ trên nền của những gò đất nhấp nhô phía xa.
Vườn quốc gia núi Torngat phía cực Bắc Newfoundland và Labrador, trông tựa như bức tranh tuyệt đẹp được đồ họa bằng máy tính, nổi giữa thung lũng xanh với những đường nét mềm mại hút hồn.
Đinh núi cao tới 12217 ft (3723.7 m) khiến núi Cook trở thành dãy núi cao nhất ở New Zealand. Vào những ngày nắng đầy mây, khi nhìn những tấm hình của đỉnh núi, người xem lập tức liên tưởng đến hai bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và người Hobbit. Chúng xứng đáng được hiện diện trong những bộ phim đình đám.
Một bức ảnh tiên cảnh của dãy núi Quiraing trên vùng Isle thuộc Skye. Người dân trên đảo này thường phàn nàn về lượng du khách quá đông, nhưng bạn có thể trách cứ du khách được không khi họ háo hức muốn chìm đắm trong khung cảnh quá tuyệt vời này?
Cái nón mây lững lờ trùm lên đỉnh núi Yotei, một ngọn núi lửa không hoạt động nữa, tạo lên khung cảnh siêu thực cho khu nghỉ mát trượt tuyết Niseko trên đảo Hokkaido, Nhật Bản.
Ama Dablam, một đỉnh núi ở Nepalese Himalayas. Đây là ngọn núi tam giác có ba cạnh cân xứng hoàn hảo.
Half Dome, ngọn núi đá granite có một dánh vẻ đáng sợ trong Vườn Quốc gia Yosemite, cao hơn mực nước biển 8800 ft (2682 m). Những người leo núi chỉ có thể lên đến đỉnh bằng cách bám vào dây cáp kim loại gắn vào vách đá. Hoạt động này không dành cho những người yếu tim.
Núi Ausangate của Andes Peru - còn được gọi là Núi Rainbow - một trong những kỳ quan kỳ thú nhất về địa chất trên thế giới.
Matterhorn, nằm giữa biên giới Thụy Sĩ - Ý thuộc dãy Alps, là một trong những ngọn núi gây ấn tượng nhất thế giới. Đỉnh núi có hình dáng kim tự tháp và cao đến 14,691ft (4477.8m), khách lữ hành có thể nhìn thấy trên khoảng cách xa đến vài dặm.