Từ giờ bạn có thể khám phá các hành tinh với Google Maps

VietTimes -- Google vừa đưa ra một tính năng mới của Maps, cho phép người dùng có thể ngồi cầm điện thoại mà vẫn có thể trở thành một phi hành gia chinh phục vũ trụ và khám phá các hành tinh.
Tính năng mới của Google Maps (Ảnh Mashable)
Tính năng mới của Google Maps (Ảnh Mashable)

Các fan hâm mộ không gian thấy phấn khích chứ???

Google vừa đưa ra một tính năng mới của Maps cho phép chúng ta nhìn thấy các hình ảnh về mặt trăng, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Diêm Vương, Trạm Không gian Quốc tế và một số mặt trăng băng giá quay quanh các hành tinh bên ngoài như Sao Thổ (như tàu vũ trụ Cassini đã nhìn thấy, tại hành tinh vòng tròn vào tháng Chín) và sao Mộc.

“Trong nhiệm vụ của mình, Cassini ghi lại và gửi gần nửa triệu bức ảnh trở lại trái đất, cho phép các nhà khoa học tái tạo lại những thế giới xa xôi này một cách chi tiết chưa từng có”, Google cho biết trong một bài viết đăng trên blog về tính năng mới này.

“Bây giờ bạn có thể ghé thăm những địa điểm này - cùng với nhiều hành tinh và mặt trăng khác - trong Google Maps ngay từ máy tính của bạn".

Vẫn chưa hoàn hảo
Tính năng mới của bản đồ cũng không hoàn hảo (Ảnh: Mashable)

Nhưng tính năng mới này cũng chưa không hoàn hảo. Như Emily Lakdawalla của Planetary Society (Xã hội Hành tinh) đã chỉ ra trên Twitter hôm thứ hai, các bản đồ của ít nhất một số mặt trăng dường như có miệng núi lửa và các tính năng bị gọi tên nhầm. Lakdawalla giải thích rằng các tên bản đồ và các tính năng thì bị lệnh tâm ở góc 180 độ.

Một ví dụ điển hình của vấn đề này là trên mặt trăng Mimas của sao Thổ, nó có hình dáng giống như Ngôi sao Chết nhờ miệng hố Herschel khổng lồ ở một bên mặt trăng.

Lakdawalla chỉ ra rằng bản đồ của Google đã gọi Herschel như một miệng núi lửa ở phía đối diện của thế giới thay vì vị trí thực tế của miệng núi lửa.

Mặc dù Lakdawalla đã liên lạc với Google về lỗi này, có vẻ như công ty vẫn chưa khắc phục được vấn đề.