Tự động xóa file trong thư mục Downloads và Recycle Bin sau 30 ngày trên Windows 10

Windows 10 phiên bản 1709 bao gồm một tính năng mới, có khả năng tự động xóa file trong thư mục Downloads và Recycle Bin sau 30 ngày. Trong bài viết hôm nay, VnReview sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nó.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người dùng Windows thường tải rất nhiều file về máy tính nhưng lại quên hẳn việc xóa những file không còn cần thiết. Vấn đề tương tự cũng xảy ra với Recycle Bin. Người dùng xóa file khỏi desktop hay các ổ đĩa khác nhưng thường quên loại bỏ chúng khỏi Recycle Bin.

Để giải quyết vấn đề dung lượng lưu trữ, Microsoft đã giới thiệu chức năng Storage Sense. Bây giờ, bạn có thể thiết lập để Windows tự động xóa file khỏi Recycle Bin cũng như thư mục Downloads sau 30 ngày. Ngoài ra, Storage Sense còn hỗ trợ bạn xóa nhiều thứ khác.

Xóa file trong thư mục Downloads và Recycle Bin sau 30 ngày

Storage Sense nằm trong cửa sổ Settings của Windows. Bạn có thể mở nó bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I, và sau đó di chuyển đến System > Storage. Bạn sẽ thấy tùy chọn Storage Sense ở bên phải. Nếu nó đang tắt, bạn cần bật nó.

Cũng tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn khác là Change how we free up space. Bạn nhấp lên nó. Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn:

- Delete temporary files that my apps aren't using: Xóa tất cả những file tạm được các ứng dụng tạo ra nhưng giờ không còn sử dụng nữa hay còn gọi là file rác.

- Delete files that have been in the recycle bin for over 30 days: Xóa tất cả những file đã nằm trong Recycle Bin hơn 30 ngày.

- Delete files in the Downloads folder that haven't changed in 30 days: Xóa tất cả những file nằm trong thư mục Downloads bạn đã không sử dụng đến trong 30 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể chọn tùy chọn Delete previous version of Windows nằm bên dưới mục Free up space now để xóa thư mục Windows.old sau 10 ngày nâng cấp.

Lưu ý: Sau khi bật Storage Sense, bạn cần chắc chắn mình đã sao lưu tất cả các file quan trọng nằm trong thư mục Downloads vì chúng sẽ tự động bị xóa sau 30 ngày kể từ bây giờ.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2307317/tu-dong-xoa-file-trong-thu-muc-downloads-va-recycle-bin-sau-30-ngay-tren-windows-10